Megawati "gánh team" cực lực, đội chủ quản lập kì tích ở giải bóng chuyền nữ Hàn Quốc

Thứ năm, 22/02/2024 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Độ hot của ngôi sao bóng chuyền Indonesia - Megawati Hangestri Pertiwi chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Hàn Quốc.

Kênh YouTube của câu lạc bộ bóng chuyền Hàn Quốc - Daejeon Jung Kwan Jang Red Sparks (Daejeon JKJ) đã vượt qua mốc 100,000 lượt đăng kí (hiện tại đang là khoảng 157,000 lượt), chính thức có được "Nút bạc" từ phía YouTube trao tặng cho những nhà sáng tạo nội dung có thành tích nổi bật.

Đây cũng là CLB đầu tiên và duy nhất trong lịch sử giải vô địch quốc gia Hàn Quốc làm được điều này, dù Daejeon JKJ không phải là đội giàu thành tích ở giải như 1 số tên tuổi khác như GS Caltex Seoul KIXX hay Incheon Heungkuk Life Pink Spiders.

Chất xúc tác cho thành tích này của Daejeon JKJ đến từ sự xuất hiện của tay đập người Indonesia - Megawati Hangestri Pertiwi ở mùa giải năm nay. Megawati được coi là niềm tự hào của bóng chuyền Indonesia, và kể từ thời điểm VĐV sinh năm 1999 xuất ngoại sang Hàn Quốc thi đấu, người hâm mộ bóng chuyền "Xứ sở vạn đảo" cũng liên tục cập nhật những bước đi của cô tại giải đấu này.

Megawati
Kênh YouTube đạt hơn 100 nghìn lượt đăng kí của Daejeon JKJ

Theo thống kê của trang thông tin bóng chuyền uy tín của Indonesia - VOLINEWS, số tài khoản đăng kí kênh YouTube của Daejeon JKJ chỉ khoảng 60,000 lượt. Như vậy, chỉ trong chưa đầy nửa năm, con số này đã tăng lên gấp gần 3 lần.

Megawati hiện vẫn đang là một trong những tay ghi điểm rất cừ ở giải VĐQG Hàn Quốc, mặc cho việc lối chơi của cô đã phần nào bị bắt bài và không thể tạo được sự bùng nổ lớn như ở thời điểm mới gia nhập đội.

Đối chuyền 24 tuổi cũng đã vinh dự có mặt ở đội hình All-Stars của giải đấu này cùng với những tên tuổi như huyền thoại Kim Yeon Koung hay "Nữ thần bóng chuyền Hàn Quốc" Kang So Hwi.

Ở thời điểm hiện tại, Daejeon JKJ của Megawati đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 47 điểm sau 29 trận đấu (15 thắng 14 thua). Đội bóng này đang hướng đến lần đầu tiên lọt vào vòng play-off giải VĐQG Hàn Quốc kể từ mùa 2016-2017; dẫu vậy, những đội xếp sau như GS Caltex hay IBK Altos cũng đang bám rất sát và biến cuộc đua vào top 4 giải đấu trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT