Báo chí Hàn Quốc "phát cuồng" trước tài năng của ngôi sao bóng chuyền Indonesia

Thứ sáu, 27/10/2023 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Megawati Hangestri Pertiwi - tuyển thủ số 1 của bóng chuyền nữ Indonesia đang khẳng định đẳng cấp của mình tại giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh 3 tuyển thủ Thái Lan - Pornpun Guedpard, Wipawee Srithong, Thanacha Sooksod, 1 đại diện đến từ Philippines - Iris Tolenada, bóng chuyền Đông Nam Á còn có 1 gương mặt quen thuộc khác đang thi đấu rất hay ở "xứ sở Kim chi". Đó là Megawati Hangestri Pertiwi - tuyển thủ số 1 của bóng chuyền nữ Indonesia hiện đang khoác áo Daejeon JKJ Red Sparks.

Trong trận đấu giữa Red Sparks với Incheon Heungkuk Life Spiders, một đội bóng rất mạnh, đang sở hữu ngôi sao đình đám của Hàn Quốc - Kim Yeon Koung, Megawati đã có màn "gánh team" đúng nghĩa, tạo nên bất ngờ lớn ở giải bóng chuyền nữ VĐQG Hàn Quốc (V-League) từ đầu mùa đến giờ.

Sau 2 set đấu đầu tiên để thua khá sít sao, Red Sparks đã có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ ở 3 set sau đó để làm nên màn lội ngược dòng trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với các tỉ số 21-25; 26-28; 25-22; 25-7; 18-16. Cá nhân Megawati đã ghi đến 31 điểm, "ẵm" danh hiệu MVP của trận đấu.

Báo chí Hàn Quốc
Megawati đang chơi quá hay trong màu áo Red Sparks

Ở bên kia chiến tuyến, ngôi sao Kim Yeon Koung ghi được 25 điểm, trong khi ngoại binh người Bosnia - Jelena Mladenovic có được nhiều hơn Yeon Keung 1 điểm.

Đây đã là danh hiệu MVP thứ 2 của siêu sao người Indonesia kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Red Sparks. Cô cũng đã bật khóc ngay sau khi trận đấu kết thúc - những giọt nước mắt của niềm vui, sự sung sướng vô ngần.

Thành tích vang dội của cựu cầu thủ Hà Phú Thanh Hóa (nay là Xi măng Long Sơn Thanh Hóa) đã tạo nên sự chú ý với truyền thông Hàn Quốc. Báo Chosun với dòng tiêu đề "Chủ công "hijab" đã khóc rất nhiều sau khi đánh bại Heungkuk Life" đã cập nhật rất cụ thể diễn biến các set đấu, thông số cũng như sức ảnh hưởng lớn của Megawati trong chiến thắng trước "Nhện hồng".

Bên cạnh đó, phóng viên của Chosun cảm thấy thú vị trước hình ảnh Megawati trùm khăn Hijab - một phong tục của người Hồi giáo, giải thích ngắn gọn về lý do cô phải đeo khăn trong các trận đấu (vì Hồi giáo không phải tôn giáo phổ biến ở Hàn Quốc), đồng thời khép lại bài viết bằng 1 dòng đầy cảm xúc: "Mega, đội khăn trùm đầu và chấp nhận thử thách ở đất nước Hàn Quốc xa lạ đang hướng tới một giấc mơ lớn hơn".

Các tờ báo lớn ở Indonesia như Bola, Tribunnews cũng đã nhanh chóng cập nhật thông tin của ngôi sao nước nhà sau chiến tích vừa rồi.

Trong trận đấu tới tại giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc, Red Sparks của Megawati sẽ đối đầu với Hyundai Hillstate - đội bóng mà Wipawee Srithong đang khoác áo vào lúc 14h ngày 29/10 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT