Hé lộ bí quyết 'lão hóa ngược' của huyền thoại bóng chuyền Kim Yeon Koung

Thứ ba, 24/10/2023 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 35, cựu đội trưởng bóng chuyền nữ Hàn Quốc vẫn khiến người hâm mộ bất ngờ với phong độ thi đấu chói sáng tại giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc 2023/2024.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, Kim Yeon Koung đã giúp Heungkuk Life Insurance Pink Spiders giữ vững thành tích bất bại với thành tích toàn thắng sau 3 trận đầu tiên. Chủ công này đóng góp tích cực trong cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Kinh nghiệm thi đấu dày dặn của cựu đội trưởng bóng chuyền nữ Hàn Quốc mang đến nhiều lợi thế cho đội bóng trong cuộc đua giành chức vô địch.

Kim Yeon Koung ghi 20 điểm và giành danh hiệu MVP trong chiến thắng gần nhất trước Pepper Savings Bank tại giải VĐQG Hàn Quốc 2023/2024. Ước tính, có tới 5.152 khán giả đến nhà thi đấu Samsan để tận mắt chứng kiến huyền thoại bóng chuyền này thi đấu. Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Kim Yeon Koung, giới mộ điệu không khỏi thắc mắc vì sao cô vẫn giữ được sự dẻo dai đến đáng kinh ngạc ở tuổi 35 tuổi.

Trước mỗi trận đấu, Kim Yeon Koung luôn chú trọng thực hiện các bài tập giãn cơ ở phần thân dưới, đặc biệt ở các bắp chân và phần đùi. Cô kết hợp các động tác ép cơ động và tĩnh, nhằm tạo sự kích thích cho các nhóm cơ hoạt động. 

Hé lộ bí quyết 'lão hóa ngược' của huyền thoại bóng chuyền Kim Yeon Koung 345726

Tiếp theo đó, cô chuyển sang các bài tập với dây kháng lực, tập trung nhiều nhóm cơ trung tâm (core). Điều này hỗ trợ khả năng thăng bằng và ổn định trong các pha tiếp đất sau mỗi lần dậm nhảy. Do tính chất của môn bóng chuyền là phải nhảy và tiếp đất liên tục trên sàn cứng nên chấn thương đầu gối được coi là chí mạng đối với các vận động viên bóng chuyền. Kim Yeon Koung đã trải qua ba cuộc phẫu thuật đầu gối kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp.

Do có tiền sử chấn thương lâu năm, huyền thoại này hiểu rất rõ cơ thể mình cần chuẩn bị những gì trong quá trình thi đấu. Việc chú trọng vào khởi động, làm nóng các nhóm cơ trước trận đấu giúp Kim Yeon Koung tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc, đồng thời duy trì cơ thể ở trạng thái sung sức nhất ở tuổi 35.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT