Lý Hoàng Nam tụt hạng nặng, kém tay vợt Thái Lan 100 bậc trên BXH thế giới

Công Thành Công Thành
Thứ hai, 28/10/2024 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Việc không thi đấu trong thời gian vừa qua khiến thứ hạng của Lý Hoàng Nam bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam tiếp tục nhận tin không vui trên bảng xếp hạng được ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày hôm nay (28/10).

Theo đó, Hoàng Nam tụt hạng nặng nề, rơi một mạch 26 bậc xuống vị trí thứ 569 thế giới. Tay vợt quê Tây Ninh bị trừ 7 điểm, hiện chỉ còn 61 điểm tích lũy trên BXH.

Đây là điều không quá bất ngờ bởi Lý Hoàng Nam đã "biệt vô âm tín" ở các giải đấu quốc tế trong suốt thời gian vừa qua. Lần gần nhất Hoàng Nam ra sân là tại giải M25 Nakhon Si Thammarat đầu tháng 9 năm nay, nơi anh để thua tay vợt nằm ngoài top 1,000 thế giới - Adhithya Ganesan chỉ sau 2 set đấu.

Nguyên nhân khiến Lý Hoàng Nam tụt hạng trong tuần vừa rồi là bởi anh không tham dự giải Challenger Playford 2 tổ chức ở Úc, do đó không thể bảo vệ điểm số của mình. Ở mùa giải năm ngoái, Hoàng Nam lọt vào vòng 1/8 giải đấu này: thắng Matthew Dellavedova vòng 1/16 và thua Tristan Schoolkate ở vòng 1/8. 

Lý Hoàng Nam tụt hạng nặng, kém tay vợt Thái Lan 100 bậc trên BXH thế giới 548595
Thứ hạng mới nhất của Lý Hoàng Nam

Lý Hoàng Nam không đạt phong độ cao ở các giải đấu gần nhất mà anh tham dự, đó cũng là lí do tay vợt số 1 Việt Nam tạm nghỉ thi đấu để giải tỏa tâm lí. Mới đây, Hoàng Nam đã thử sức với bộ môn pickleball, thi đấu cùng với người đàn anh, đồng đội làng tennis Việt Nam như Lê Quốc Khánh, Trịnh Linh Giang và Trương Vinh Hiển cũng như đồng hành với người vợ Huỳnh Ngọc Phương Trinh. Với bộ kĩ năng tennis cơ bản rất chắc, tay vợt quê Tây Ninh không gặp quá nhiều khó khăn với bộ môn mới.

Trong tuần này, rất nhiều giải đấu cấp độ ATP Challenger Tour được tổ chức, trong đó có 2 giải tổ chức gần Việt Nam tại Seoul (Hàn Quốc) và Sydney (Úc), nhưng chắc chắn Lý Hoàng Nam sẽ không tham dự các sự kiện trên.

Với việc tiếp tục rớt hạng, Lý Hoàng Nam vẫn là tay vợt số 2 làng tennis Đông Nam Á. Hiện anh đã kém đại diện Thái Lan - Kasidit Samrej tròn 100 bậc sau khi tay vợt này tăng 1 bậc lên vị trí thứ 469 thế giới.

Xem thêm