Liên tục thi triển võ thuật trên sân bóng, Draymond Green bị treo giò vô thời hạn

Thứ năm, 14/12/2023 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Với 3 lần bị đuổi khỏi sân ở mùa giải năm nay, Draymond Green (Golden State Warriors) đã phải nhận án phạt rất nặng từ giới chóp bu NBA.

Nghe nội dung bài viết

Một thông tin không mấy vui vẻ gì với người hâm mộ Golden State Warriors khi tiền phong trụ cột của đội - Draymond Green đã nhận án phạt treo giò vô thời hạn từ ban tổ chức giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA).

Theo như giải thích từ NBA, Draymond Green đã liên tục lặp lại những hành động thiếu tinh thần thể thao trong thời gian vừa qua, buộc giải đấu này phải có những biện pháp mạnh tay.

Mới nhất, trong trận đấu với Phoenix Suns vào ngày hôm qua (13/12), trước áp lực phòng ngự từ trung phong Jusuf Nurkic bên phía đối thủ ở hiệp đấu thứ 3, Green đã bất ngờ quay lưng lại và đánh thẳng vào mặt của "Bigman" người Bosnia & Herzegovina.

Sau khi tham khảo lại công nghệ video hỗ trợ, các trọng tài đã quyết định "tặng" cho Green lỗi flagrant loại 2 (lỗi dành cho các hành động phi thể thao không cần thiết, loại 2 là loại cao nhất), đồng nghĩa với việc "Xanh Lá" bị truất quyền thi đấu lần thứ 3 trong mùa giải năm nay.

Draymond Green (áo trắng đang đứng) và Jusuf Nurkic (đang nằm) trong trận đấu giữa Golden State Warriors và Phoenix Suns mùa giải NBA 2023-2024 ngày 13/12/2023
Jusuf Nurkic (đang nằm sân) bị Draymond Green (áo trắng đang đứng) hạ knock-out trong trận đấu ngày hôm qua (Ảnh: X@ShamsCharania)

Hai lần bị đuổi khỏi sân trước đó là tại trận đấu với Cleveland Cavaliers khi Draymond Green có lời qua tiếng lại với Donovan Mitchell, và màn đấu vật WWE đầy chuyên nghiệp với trung phong Rudy Gobert ở trận thư hùng với Minnesota Timberwolves.

Sau trận đấu, cầu thủ 33 tuổi người Mĩ đã xin lỗi Nurkic và khẳng định mình không cố ý vung tay trúng cầu thủ này. Trong khi đó, trung phong của Phoenix Suns đã trả lời đầy ẩn ý khi được hỏi về tình huống này

"Chuyện gì xảy ra với anh ấy vậy? Tôi không rõ nữa. Thật lòng thì tôi nghĩ anh ấy cần sự giúp đỡ. Hi vọng rằng Draymond sẽ cảm thấy ổn hơn sau tất cả những gì anh ấy phải trải qua trong cuộc sống".

Draymond Green là cầu thủ có đóng góp quan trọng bậc nhất, cùng với "Splash Brothers" Stephen Curry và Klay Thompson tạo dựng nên đế chế Golden State Warriors trong 10 năm trở lại đây.

Nhà vô địch Olympic 2016 và 2020 là cầu thủ có lối chơi đồng đội, tư duy chơi bóng thông minh và có khả năng phòng ngự vô cùng tuyệt vời. Do đó, dù Green đang gây bão bởi những hành vi phi thể thao thay vì năng lực trên sân bóng trong thời gian qua, thuyền trưởng của Warriors, Steve Kerr vẫn đặt niềm tin rất lớn vào cầu thủ này.

"Chúng tôi cần Draymond, rất cần Draymond. Anh ấy cũng hiểu điều đó. Chúng tôi đã nói chuyện với Draymond, anh ấy phải tìm cách giữ bình tĩnh và ra sân vì đồng đội của mình.", HLV Steve Kerr chia sẻ sau trận đấu với Phoenix Suns ngày hôm qua.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT