Lê Quang Liêm vô địch sự kiện đình đám tại Mĩ, trở thành VĐV kiếm tiền hàng đầu Việt Nam

Thứ tư, 14/02/2024 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Đam mê, tận tâm với công việc, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ, đó chính là những điều giúp Lê Quang Liêm - kì thủ cờ vua số 1 Việt Nam gặt hái được vô vàn thành công cho đến thời điểm hiện tại.

Trong sự nghiệp cờ vua kì vĩ của mình, kì thủ số 1 Việt Nam - Lê Quang Liêm   đã từng lập nên những chiến tích cực kì đáng nhớ, trong đó không thể không kể đến giải SPICE Cup 2015 - một sự kiện lớn được tổ chức tại bang Missouri, Mỹ. Vào tháng 10 năm 2015, Lê Quang Liêm đã đi vào lịch sử của làng cờ vua Việt Nam khi giành chức vô địch tại giải đấu này, nhận về số tiền thưởng kỉ lục.

Lê Quang Liêm vô địch sự kiện đình đám tại Mĩ, trở thành VĐV kiếm tiền hàng đầu Việt Nam 404294
Lê Quang Liêm là một tượng đài của cờ vua Việt Nam (Ảnh: Flickr)

Hành trình đến ngôi vương của Liêm không hề dễ dàng. Sau ván đấu đầu tiên chỉ có kết quả hòa, Liêm đã liên tiếp giành được những chiến thắng quan trọng, vượt qua hàng loạt các đối thủ sừng sỏ như Joel Banawa, thần đồng một thời của nước chủ nhà - Kayden Toff hay Fidel Corrales Jimenez.

Ở trận chung kết với Illya Igorevich Nyzhnyk, nhà ĐKVĐ của giải khi ấy mới chỉ 19 tuổi, Quang Liêm đã áp dụng chiến thuật hợp lí, có được kết quả hòa trước nỗ lực không biết mệt mỏi của đối thủ. Kết quả này đã đưa kì thủ quê Thành phố Hồ Chí Minh lên ngôi vị quán quân với 7 điểm sau 9 ván đấu, hơn 0.5 điểm so với các đối thủ xếp sau.

Chức vô địch SPICE Cup 2015 không chỉ bổ sung thêm một danh hiệu vào bảng thành tích đồ sộ của Lê Quang Liêm, mà còn mang về cho anh một phần thưởng lịch sử: 5 nghìn đô la Mĩ . Đó chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của kì thủ số 1 Việt Nam trong sự nghiệp cờ vua của mình.

Lê Quang Liêm vô địch sự kiện đình đám tại Mĩ, trở thành VĐV kiếm tiền hàng đầu Việt Nam 404297
Lê Quang Liêm tại lễ trao giải SPICE Cup 2015

Với thành công tại SPICE Cup 2015, Liêm đã làm nên kỉ lục mới về tiền thưởng cho một kỉ thủ cờ vua Việt Nam với tổng số tiền thưởng lên đến 61 nghìn đô la Mĩ trong một tháng - một con số đầy mơ ước với biết bao VĐV thể thao nước nhà.

Dẫu vậy, tiền bạc không phải là động lực chính của Lê Quang Liêm.Với anh, cờ vua vừa là công việc, vừa là đam mê, vừa là một phần thiết yếu trong cuộc sống.Sự kiên trì, quyết tâm và tìnhyêu mãnh liệt dành cho môn thể thao này đã giúp Liêm vượt qua mọi khó khăn, không ngừng hướng đến những thành công tiếp theo, làm rạng danh cờ vua Việt Nam trên trường quốc tế.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT