Kawhi Leonard cam kết tương lai dài lâu với LA Clippers

Thứ năm, 11/01/2024 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Đây là bước đi quan trọng của CLB Los Angeles Clippers trong việc cụ thể hóa tham vọng bá chủ NBA trong những mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, câu lạc bộ Los Angeles Clippers hiện đang thi đấu ở giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA) đã thông báo về việc họ đã chính thức "trói chân" thành công trụ cột Kawhi Leonard bằng một bản hợp đồng "khủng".

Theo nhà báo Adrian Wojnarowski (ESPN), Kawhi Leonard đã kí vào bản hợp đồng trị giá lên đến 153 triệu đô la Mĩ, gắn bó với đội chủ sân Crypto.com Arena thêm 3 mùa giải.

Cũng theo Woj, Clippers sẽ trả cho Leonard 52 triệu đô la ở năm đầu tiên của hợp đồng. Số tiền còn lại sẽ được phân bố đều ở 2 năm sau đó.

Chủ tịch của LA Clippers, ông Lawrence Frank tỏ rõ sự vui mừng trước việc Kawhi Leonard có thể gắn bó lâu dài với đội bóng:

"Chúng tôi đều khao khát những điều giống nhau. Chúng tôi muốn Kawhi gắn bó lâu dài với Clippers và Kawhi cũng vậy, v.v. Đây là thỏa thuận rất công bằng cho cả đôi bên.", ông Frank tuyên bố.

Kawhi Leonard cam kết tương lai dài lâu với LA Clippers 388320
Kawhi Leonard vẫn sẽ là hạt nhân của Los Angeles Clippers ở những mùa giải tới (Ảnh: Alamy)

Kawhi Leonard đang có mùa giải NBA 2023-2024 tương đối ổn và đặc biệt là không còn bị ảnh hưởng nhiều bởi chấn thương như ở mùa giải năm ngoái. Anh đang có trung bình 23.8 điểm, 6.1 bắt bóng bật bảng (rebound), 3.4 kiến tạo và đạt hiệu suất ghi điểm 51.6% mỗi trận.

Tiền phong 32 tuổi người Mĩ cũng là cầu thủ gặt hái được nhiều danh hiệu nhất trong đội hình của Clippers ở thời điểm hiện tại. Anh đã có cho mình 2 chức vô địch và 2 danh hiệu Finals MVP trong màu áo San Antonio Spurs và Toronto Raptors lần lượt vào các năm 2014 và 2019. 

Mạnh mẽ trong cả tấn công và phòng ngự, là tay ném cực kì uy tín ở những thời khắc quyết định, Kawhi Leonard sẽ là hạt nhân của Clippers trong nhiều mùa giải tới.

Bên cạnh Kawhi Leonard, LA Clippers được cho là đã tiến sát thỏa thuận gia hạn hợp đồng với một trụ cột khác - Paul George.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng thành LA đang sở hữu đội hình rất mạnh với bộ tứ "Kị sĩ khải huyền": Kawhi Leonard, Paul George, James Harden, Russell Westbrook cùng những gương mặt chất lượng khác. Với phong độ khá ổn định trong thời gian qua, Clippers được kì vọng sẽ tiến sâu ở vòng play-off và cạnh tranh chức vô địch NBA với những đối thủ sừng sỏ khác như Boston Celtics hay Denver Nuggets.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT