Ja Morant trở lại mạnh mẽ, Memphis Grizzlies tìm lại cảm giác chiến thắng

Thứ tư, 20/12/2023 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Ngày trở lại của Ja Morant sau án phạt cấm thi đấu 25 trận đã có một cái kết đẹp khi chính siêu sao này đã giúp Memphis Grizzlies giành chiến thắng vô cùng kịch tính trước New Orleans Pelicans.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh màn thư hùng kinh điển giữa Golden State WarriorsBoston Celtics đang diễn ra trong ngày hôm nay (20/12), cuộc đối đầu giữa Memphis GrizzliesNew Orleans Pelicans cũng nhận được rất nhiều sự chú ý, quan tâm của người hâm mộ bóng cam trên khắp thế giới.

Bởi lẽ, đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của ngôi sao Ja Morant (Memphis Grizzlies) sau án phạt cấm thi đấu 25 trận vì lặp lại hành vi sử dụng súng trên mạng xã hội.

Ngay lập tức, Morant đã chứng minh được giá trị của mình khi góp đại công giúp "Bầy gấu" diệt gọn "Bồ nông", tìm lại cảm giác chiến thắng sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp.

Ja Morant thực hiện cú ném trước Zion Williamson trong trận đấu giữa Memphis Grizzlies và New Orleans Pelicans ở mùa giải NBA 2023-2024 ngày 20/12/2023
Ja Morant nhanh chóng khẳng định đẳng cấp và tầm quan trọng của mình trong màu áo Memphis Grizzlies (Ảnh: Getty)

Grizzlies đã khởi đầu không tệ một chút nào khi giành thắng lợi 25-21 trong hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của Jaren Jackson Jr. hay Desmond Bane, song những gì xảy đến ở hiệp 2 thực sự là cơn ác mộng với đoàn quân HLV Taylor Jenkins.

"Bầy gấu" chỉ ghi được 16 điểm ở hiệp 2, trong khi số điểm của "Bồ nông" là... 39 khi những tay ném chủ chốt của đội bóng này như CJ McCollum và Brandon Ingram ném không biết trượt là gì, tạo khoảng cách lên đến 19 điểm trước giờ nghỉ giải lao.

Những tưởng Memphis Grizzlies sẽ tiếp tục phải đón nhận thêm một thất bại, đó cũng là lúc bản lĩnh của một siêu sao như Ja Morant lên tiếng đúng lúc. Morant liên tục ghi điểm với những pha đột phá dũng mãnh nhưng không kém phần khéo léo, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn cho các đồng đội lập công. 

Grizzlies giành thắng lợi ở cả 2 hiệp đấu sau giờ nghỉ giữa hiệp lần lượt với các tỉ số 36-27 và 38-26, trong đó Ja Morant ghi dấu ấn với tình huống ghi điểm quyết định ở giây cuối cùng, giúp Grizzlies có được chiến thắng sát nút 115-113 trước đối thủ. 

CJ McCollum (số 3 bên trái) và Brandon Ingram trong trận đấu giữa Memphis Grizzlies và New Orleans Pelicans mùa giải NBA 2023-2024 ngày 20/12/2023
Bộ đôi CJ McCollum (trái) - Brandon Ingram chơi ấn tượng, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để dập tắt ngày trở lại của Ja Morant (Ảnh: Getty)

Morant dẫn đầu danh sách ghi điểm của cả trận đấu với 34 điểm, 8 kiến tạo, 6 lần bắt bóng bật bảng (rebound) cùng 2 lần cướp bóng và 1 lần chắn bóng. 2 ngôi sao khác của Grizzlies là Desmond Bane và Jaren Jackson Jr. cũng có trận đấu thành công với lần lượt 21 và 24 điểm.

Ở bên kia chiến tuyến, 34 điểm của Brandon Ingram là chưa đủ để Pelicans bảo toàn được chiến thắng trong ngày mà Zion Williamson chỉ ghi được 13 điểm sau 25' trên sân.

Trong trận đấu tiếp theo, Memphis Grizzlies sẽ đối đầu với Indiana Pacers, còn New Orleans Pelicans sẽ đụng độ với một đội bóng rất mạnh - Cleveland Cavaliers. Cả 2 trận đấu này sẽ diễn ra sau đây 2 ngày (22/12).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT