Chìm sâu vào khủng hoảng, Memphis Grizzlies cầu cứu Shaq

Thứ sáu, 24/11/2023 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Khủng hoảng trầm trọng về mặt nhân sự cũng như phong độ không tốt ở mùa giải NBA năm nay buộc ban lãnh đạo Memphis Grizzlies phải vào cuộc.

Nghe nội dung bài viết

Memphis Grizzlies đang thi đấu trồi sụt ở NBA mùa giải năm nay. Từ hình ảnh của một đội bóng ngổ ngáo, ngang tàng, mạnh mẽ đến mức ngôi sao sáng của đội - Ja Morant từng tự tin tuyên bố “Tôi ổn ở miền Tây”, những sự xáo trộn nhất định về nhân sự đang khiến “Bầy gấu” thực sự chật vật.

Hậu vệ phòng thủ có tiếng - Dillon Brooks đã chuyển sang Houston Rockets, ngôi sao Ja Morant bị cấm thi đấu 25 trận vì lùm xùm đời tư, những trụ cột khác của đội cũng đang phải ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau.

Desmond Bane (áo xanh) giữa vòng vây của Zach Collins (số 23 áo trắng) và Victor Wembanyama (số 1 áo trắng) trong trận đấu giữa Memphis Grizzlies vs. San Antonio Spurs mùa giải NBA 2023-2024
Memphis Grizzlies đang không ổn một chút nào ở miền Tây (Ảnh: Associated Press)

“Aquaman” Steven Adams phải lên bàn mổ, chắc chắn nghỉ cả mùa. Tiền phong Brandon Clarke đang hồi phục sau chấn thương gân Achilles. Tân binh Marcus Smart gặp vấn đề ở ngón chân, chuyên gia ném 3 Luke Kennard bị đau nhẹ ở đầu gối, trong khi Xavier Tillman hay Jake LaRavia cũng đang trong quá trình dưỡng thương.

Bộ ba Desmond Bane - Santi Aldama - Jaren Jackson Jr chưa đủ sức gồng gánh đội vượt qua cơn bĩ cực. Sau 14 trận đấu ở mùa giải năm nay, Grizzlies mới chỉ thắng đúng 3 trận.

Điều này đã buộc đội bóng phải đưa về các bản hợp đồng ngắn hạn để chữa cháy tình hình. Hai gương mặt được “Bầy gấu” lựa chọn là Shaq HarrisonJaylen Nowell.

Shaq Harrison (số 0 áo trắng) trong trận đấu giữa Los Angeles Lakers vs. Golden State Warriors mùa giải NBA 2022-2023
Shaq Harrison (áo trắng) khoác áo Los Angeles Lakers ở cuối mùa trước (Ảnh: instagram @shaqharrison_3)

Shaquille Harrison đã phiêu bạt 10 đội bóng khác nhau (bao gồm cả G League) kể từ khi kết thúc 4 năm khoác áo đội bóng rổ đại học Tulsa năm 2016. CLB gần nhất hậu vệ này khoác áo là Los Angeles Lakers.

Đáng chú ý, Harrison từng kí hợp đồng với Grizzlies hồi tháng 8 nhưng đã bị đội bóng này thải loại ngay trước thềm mùa giải mới.

Trong khi đó, Jaylen Nowell là cái tên có chất lượng hơn hẳn. Hậu vệ ném rổ sinh năm 1999 đã gắn bó với Minnesota Timberwolves từ năm 2019 trước khi chia tay đội vào hè năm nay. 

Jaylen Nowell từng có 4 mùa giải khoác áo Minnesota Timberwolves
Jaylen Nowell từng có 4 mùa giải khoác áo Minnesota Timberwolves (Ảnh: Canis Hoopus)

Ở mùa bóng vừa rồi, Nowell thi đấu 65 trận, phần lớn trong số đó từ băng ghế dự bị với chỉ trung bình 19.3 phút/trận song vẫn có được trung bình 10.8 điểm/trận.

Hi vọng với 2 gương mặt này, Grizzlies sẽ sớm có được tín hiệu tích cực trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT