Huyền thoại quần vợt thế giới tưởng nhớ Sir Bobby Charlton

Thứ hai, 23/10/2023 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Sự ra đi của huyền thoại bóng đá Anh cũng như thế giới - Sir Bobby Charlton ở tuổi 86 là mất mát lớn với làng túc cầu nói riêng và thể thao thế giới nói chung.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, huyền thoại làng quần vợt thế giới - Martina Navratilova đã bày tỏ lòng kính trọng với cố cầu thủ Bobby Charlton - tượng đài của CLB Manchester United và bóng đá Anh quốc trên trang Twitter cá nhân.

"Yên nghỉ nhé Ngài Bobby Charlton. Một người đàn ông tốt bụng, khiêm tốn và là một cầu thủ bóng đá xuất chúng. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông", Martina Navratilova chia sẻ.

Sự ra đi của Sir Bobby Charlton là một mất mát lớn đến bóng đá thế giới nói chung và thể thao thế giới nói riêng. Rất nhiều nhân vật tên tuổi như cựu cầu thủ Karl-Heinz Rummenigge, Gary Lineker, David Beckham, Wayne Rooney hay thủ tướng Anh Rishi Sunak đã bày tỏ sự kính trọng, tưởng nhớ đến nhà vô địch thế giới năm 1966.

Bài đăng của bà Navratilova đã nhận được sự hưởng ứng, ngợi khen của rất nhiều người.

Huyền thoại quần vợt thế giới tưởng nhớ Sir Bobby Charlton 345127
Sir Bobby Charlton sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ thể thao thế giới (Ảnh: Sky Sports)

Cố cầu thủ Bobby Charlton sinh năm 1937 tại Northumberland, Vương quốc Anh. Charlton chỉ khoác áo duy nhất một CLB trong sự nghiệp - Manchester United, bắt đầu từ năm 1956 và treo giày vào năm 1973. Ông đã giúp cho CLB giành 3 chức vô địch quốc gia (1957, 1965, 1967), 1 chức vô địch FA Cup (1963) và 1 chiếc cúp châu Âu năm 1968 với 249 bàn sau 758 trận ra sân.

Điều mà tất cả chúng ta phải nhớ đến và kính trọng huyền thoại này là việc ông đã giúp đội bóng chủ sân Old Trafford vực dậy từ thảm họa hàng không Munich và liên tiếp có được những thành công trong những năm sau đó.

Ở cấp độ ĐTQG, ông đã cùng với những huyền thoại khác như Bobby Moore, Geoff Hurst giúp đội tuyển Anh đăng quang chức vô địch thế giới năm 1966 ngay trên sân nhà, đồng thời là chiếc cúp World Cup duy nhất của "Tam Sư" cho đến thời điểm hiện tại. 

Sau khi giải nghệ, Charlton có thời gian ngắn theo đuổi nghiệp huấn luyện, thường xuyên đến Old Trafford theo dõi các trận đấu của Manchester United. Ông đã ra đi thanh thản vào sáng ngày 21/10, hưởng thọ 86 tuổi.

Martina Navratilova là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt thế giới. Sinh ra và lớn lên ở Praha, Cộng hòa Czech, song Navratilova đã chuyển sang quốc tịch Mỹ từ khi mới chỉ 18 tuổi. Trong suốt sự nghiệp thi đấu kéo dài lên đến 32 năm (từ 1974 đến 2006), bà đã giành được 344 danh hiệu lớn nhỏ (167 danh hiệu đơn nữ và 177 danh hiệu đơn nam).

Navratilova cũng đã thống trị 4 giải Grand Slam lớn nhất trong năm: Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open ở cả 3 nội dung: đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ với tổng cộng 59 danh hiệu khác nhau.

Cựu tay vợt người Mỹ cũng từng dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới nội dung đơn nữ với 332 tuần (chỉ sau Steffi Graf), đồng thời đang nắm giữ kỉ lục là tay vợt duy nhất thống trị nội dung đánh đơn và đánh đôi trong hơn 200 tuần. Martina Navratilova cùng đại kình địch Chris Evert đã thống trị làng quần vợt nữ trong suốt những năm 70 và 80 của thế kỉ 20.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT