Golden State Warriors có nguy cơ bị loại sớm ở NBA 2023-2024

Thứ năm, 28/03/2024 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Phong độ phập phù của Golden State Warriors trong thời gian qua khiến đội bóng này hoàn toàn có thể mất vị trí dự vòng play-off với các đối thủ cạnh tranh.

Golden State Warriors đã có thắng lợi rất quan trọng 101-93 trước Orlando Magic trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (28/3) theo giờ Việt Nam để tiếp tục nuôi hi vọng có mặt trong nhóm dự vòng play-off khởi tranh từ ngày 20/4.

Trong một ngày mà ngôi sao lớn nhất của Warriors - Stephen Curry không đạt phong độ ghi điểm quá cao, Draymond Green "đi tắm sớm" sau khi phạm 2 lỗi kĩ thuật, Jonathan Kuminga không thi đấu do chấn thương, họ vẫn còn đó những Klay Thompson và đặc biệt là Andrew Wiggins biết cách lên tiếng đúng lúc.

Wiggins trận này ghi đến 23 điểm, có cho mình 6 rebound và 2 lần chắn bóng, đưa đội nhà đến với thắng lợi thứ 38 trong mùa giải.

Golden State Warriors có nguy cơ bị loại sớm ở NBA 2023-2024 431252
Stephen Curry (cầm bóng) và các đồng đội có chiến thắng quan trọng trước Orlando Magic (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, người hâm mộ Warriors vẫn chưa thể yên tâm bởi vị trí giành quyền tham dự vòng play-off/play-in của họ đang lung lay dữ dội trước sự đuổi bám rất quyết liệt của đội bóng xếp ngay dưới - Houston Rockets.

Tưởng như chấn thương nghiêm trọng của trung phong trẻ Alperen Sengun sẽ chấm dứt cơ hội có mặt ở vòng play-off của Rockets, nhưng đoàn quân huấn luyện viên Ime Udoka đang vùng lên mạnh mẽ với sự tỏa sáng của những Jalen Green, Fred VanVleet hay Amen Thompson, v.v.

Rockets đang có chuỗi thắng 10 trận liên tiếp, trong đó có những thắng lợi ấn tượng trước những đội bóng mạnh như Sacramento Kings, Cleveland Cavaliers và cả Oklahoma City Thunder trong trận đấu cũng diễn ra vào sáng nay.

Chuỗi trận ấn tượng giúp Rockets đạt thành tích 37 thắng - 35 thua ở mùa giải năm nay, xếp ở vị trí thứ 11 miền Tây, kém Warriors (hạng 10) duy nhất 1 trận thắng.

Golden State Warriors có nguy cơ bị loại sớm ở NBA 2023-2024 431253
Houston Rockets đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty)

Một đội bóng khác ở miền Tây còn hi vọng có mặt ở vòng loại trực tiếp trên lí thuyết là Utah Jazz, song cơ hội để Jordan Clarkson và các đồng đội làm được điều này là rất thấp. 

Golden State Warriors đang trải qua mùa giải rất phập phù khi những ngôi sao lớn nhất của đội như Stephen Curry, Klay Thompson, Draymond Green hay Andrew Wiggins đều không đạt được phong độ tốt. Điểm sáng mà thầy trò HLV Steve Kerr để lại là đã trình làng 2 cầu thủ đầy hứa hẹn: Brandin Podziemski và Trayce Jackson-Davis cùng việc khai phá hết tiềm năng của Jonathan Kuminga.

Curry và các đồng đội còn 10 trận đấu trước mắt để quyết định số phận của mình ở mùa giải năm nay, trong đó, những màn đối đầu với Los Angeles Lakers, Dallas Mavericks (2 trận) và đặc biệt là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Houston Rockets có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT