Golden State Warriors tiếp tục mối lương duyên với HLV Steve Kerr

Thứ bảy, 24/02/2024 18:04 PM (GMT+7)
A A+

HLV Steve Kerr đã tạo ra đế chế Golden State Warriors làm mưa làm gió NBA trong suốt nhiều năm qua.

Trong một diễn biến đáng chú ý, thuyền trưởng của Golden State Warriors, ông Steve Kerr đã chính thức gia hạn hợp đồng với đội, đưa ông trở thành huấn luyện viên được trả lương cao nhất trong lịch sử NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ), theo ESPN. 

Hợp đồng mới của ông Kerr có thời hạn hai năm với tổng giá trị lên đến 35 triệu đô la Mĩ, với mức lương hàng năm 17,5 triệu đô la Mĩ. Điều này đồng nghĩa với việc HLV 58 tuổi sẽ ở lại dẫn dắt đội Warriors đến cuối mùa giải 2025-26, cùng với thời gian còn lại trong hợp đồng của ngôi sao hàng đầu Warriors - Stephen Curry.

Không chỉ là một huấn luyện viên đơn thuần, Steve Kerr còn được xem là một nhân vật biểu tượng trong sự thăng hoa của triều đại Warriors. Với bốn chức vô địch và sáu lần xuất hiện trong trận chung kết NBA, Kerr đã ghi dấu ấn của mình trong lịch sử của đội bóng.

Đặc biệt, ông đã giành chiến thắng thứ 500 trong sự nghiệp huấn luyện vào ngày 15 tháng 2 vừa qua, trở thành huấn luyện viên thứ năm trong lịch sử NBA đạt được mốc này trong thời gian nhanh nhất.

Golden State Warriors tiếp tục mối lương duyên với HLV Steve Kerr 410928
HLV Steve Kerr sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Chase Center (Ảnh: Getty)

Ngoài việc dẫn dắt Warriors, Steve Kerr cũng đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên đội tuyển bóng rổ Mĩ và sẽ dẫn dắt đội ở Thế vận hội Mùa hè 2024 tại Paris, Pháp.

Quyết định gia hạn hợp đồng của Steve Kerr cũng khẳng định sự tin tưởng và tham vọng dành cho ông từ phía chủ sở hữu của Warriors - ông Joe Lacob. Trước đó, đội không thể đạt được thỏa thuận gia hạn với giám đốc điều hành Bob Myers, người đã rời đi vào cuối mùa giải 2022-2023.

Trong suốt thời gian dẫn dắt Warriors, Steve Kerr đã ghi danh đội bóng vào lịch sử NBA với 73 chiến thắng trong mùa giải 2015-2016, con số cao nhất từ trước đến nay. Kerr hiện đang đạt tỉ lệ 501 thắng - 264 thua trong 10 năm gắn bó với đội chủ sân Chase Center.

Quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Steve Kerr nhận được sự đồng lòng của các trụ cột Warriors, trong đó có tiền phong Draymond Green. Cầu thủ 33 tuổi đã khẳng định không muốn kết thúc sự nghiệp tại Warriors với bất kì huấn luyện viên nào khác, đồng thời nhấn mạnh về tầm quan trọng của Kerr với sự thành công của đội, cho rằng ông đã nhận được những gì xứng đáng thuộc về mình.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT