Golden State Warriors bị cầu thủ trẻ vô danh "hạ nhục"

Thứ ba, 16/01/2024 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Golden State Warriors tiếp tục cho thấy phong độ rất bất ổn ở mùa giải NBA năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Cầu thủ trẻ nhất Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA) mùa giải 2023-2024 - Gregory "GG" Jackson II đã làm nên điều không tưởng trong trận đấu giữa Memphis Grizzlies và Golden State Warriors sáng nay (16/1) theo giờ Việt Nam.

Là gương mặt hoàn toàn lạ lẫm với người hâm mộ bóng rổ Việt Nam cũng như thế giới, song GG Jackson đã khiến tất cả phải nhắc đến tên mình khi ghi được 23 điểm (6/9 cú ném trúng đích, đạt hiệu suất 66.7%; 5/8 quả ném 3 thành công, 6/8 cú ném phạt chính xác), cùng với 6 lần bắt bóng bật bảng, 1 kiến tạo, 2 lần cướp bóng và 2 lần chặn bóng.

Golden State Warriors bị cầu thủ trẻ vô danh
GG Jackson (số 45) là bất ngờ lớn Memphis Grizzlies dành tặng Golden State Warriors trong trận đấu ngày hôm nay (Ảnh: Getty)

Màn trình diễn phi thường của cầu thủ sinh năm 2004 đã giúp "Bầy gấu" giành thắng lợi đầy bất ngờ trước Warriors với tỉ số 116-107, trong bối cảnh đoàn quân HLV Taylor Jenkins đã mất hầu hết các trụ cột như Ja Morant, Desmond Bane, Marcus Smart vì chấn thương, chưa tính đến những cái tên như Steven Adams, Brandon Clarke đã ngồi ngoài trước khi mùa giải diễn ra.

Chính hoàn cảnh như vậy là điều kiện để những tài năng trẻ như GG Jackson hay Vince Williams Jr. vươn mình.

Golden State Warriors bị cầu thủ trẻ vô danh
Cầu thủ trẻ GG Jackson (trái) và siêu sao Stephen Curry bắt tay sau trận đấu (Ảnh: Getty)

Ở bên kia chiến tuyến, Golden State Warriors đã trải qua mùa giải quá bất ổn khi những trụ cột đều đang có phong độ rất phập phù. Klay Thompson chỉ ghi được 9 điểm sau 34 phút thi đấu, siêu sao Stephen Curry cũng có đến 5 lần mất bóng, trong khi dàn dự bị cũng không thể mang lại nhiều đột biến với tổng điểm 35, trong đó một mình Jonathan Kuminga đã có 20 điểm (dàn dự bị của Grizzlies ghi đến 57 điểm).

Đây đã là thất bại thứ 22 của Golden State Warriors ở mùa giải năm nay, đồng thời là trận thua thứ 11 trên sân khách. Một thành tích tương đối khó "nuốt trôi" với người hâm mộ đội bóng này.

Trong khi đó, Memphis Grizzlies đã có thắng lợi thứ 4 trên sân nhà, một con số khá khiêm tốn so với những gì họ đã làm được ở mùa giải năm ngoái. Với việc gần như những cầu thủ tốt nhất đều phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương, không nhiều người hâm mộ bóng cam kì vọng "Bầy gấu" sẽ làm nên chuyện ở NBA 2023-2024.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT