Giành vé thăng hạng giải bóng chuyền nữ VĐQG, TPHCM nhận tiền tỉ

Công Thành Công Thành
Thứ sáu, 25/10/2024 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trở lại hạng đấu cao nhất bóng chuyền nữ Việt Nam sau 1 năm vắng bóng của TPHCM.

Đội bóng chuyền nữ Thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp nhận tin vui sau khi chính thức giành vé thăng hạng lên chơi ở giải vô địch quốc gia mùa giải 2025.

Mới đây, TPHCM đã nhận khoản tiền thưởng 1 tỉ đồng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi để trở lại hạng đấu cao nhất bóng chuyền Việt Nam sau 1 năm vắng bóng. Đó là phần thưởng không thể ý nghĩa hơn để cô trò huấn luyện viên Trần Hiền có thêm động lực hướng tới mùa giải năm sau.

Trước đó, ngân hàng Sacombank cũng đã cam kết gắn bó với bóng chuyền nữ thành phố mang tên Bác, tài trợ số tiền 10 tỉ đồng mỗi năm. Đội còn nhận được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước các chế độ chính sách lương, bảo hiểm xã hội, di chuyển, thi đấu, v.v. tiếp tục được sử dụng Nhà thi đấu Tân Bình làm sân nhà.

Số tiền trên sẽ được sử dụng nhằm bổ sung chế độ lương, thưởng cho các vận động viên, đội ngũ huấn luyện viên, đồng thời chiêu mộ thêm các nhân tố chất lượng để gia cố sức mạnh cho đội bóng.

Giành vé thăng hạng giải bóng chuyền nữ VĐQG, TPHCM nhận tiền tỉ 547096
TPHCM trở lại giải vô địch quốc gia chỉ sau 1 năm vắng bóng (Ảnh: Đặng Thị Kim Thanh)

TPHCM cũng sớm có bản hợp đồng đầu tiên đến ở vị trí HLV phó với sự góp mặt của cựu tuyển thủ Lê Hồng Hảo trong đội ngũ huấn luyện. Mục tiêu của TPHCM sẽ là trụ hạng ở mùa giải VĐQG năm sau thay vì hướng đến những vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Bóng chuyền nữ TPHCM chính thức giành vé thăng hạng sau khi lên ngôi ở giải hạng A quốc gia 2024 với chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Kinh Bắc Bắc Ninh ở trận chung kết. Đây là giải đấu mà TPHCM cho thấy sự áp đảo tuyệt đối khi không để thua bất kì set đấu nào.

Đội bóng thành phố mang tên Bác có những sự đầu tư vô cùng chất lượng trước khi giải đấu khởi tranh khi đem về hai ngoại binh xịn từ Thái Lan và Cuba, đồng thời đưa thành công tay đập xinh đẹp Đặng Thị Kim Thanh trở lại với bóng chuyền chuyên nghiệp.

Chính sự xuất sắc Kim Thanh, Onuma Sittirak hay chuyền hai Ngô Thị Lương Quỳnh đã góp công lớn giúp TPHCM trở lại hạng đấu cao nhất bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ sau một mùa giải vắng bóng.

Xem thêm