Giải mã hiện tượng, Jannik Sinner vào bán kết Miami mở rộng 2024

Thứ năm, 28/03/2024 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đang đứng trước cơ hội có lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết ATP 1000 Miami mở rộng.

Tay vợt số 3 thế giới - Jannik Sinner chính thức giành quyền vào bán kết giải quần vợt Miami mở rộng 2024 sau thắng lợi 6-4; 6-2 trước Tomas Machac.

Sinner sớm có lợi thế ngay ở game đấu đầu tiên khi bẻ thành công game giao của Machac, nhưng tay vợt người Ý đã trả lại món quà cho đối thủ ngay sau đó. Sau những nỗ lực giành break-point bất thành ở game thứ 5, nhà đương kim á quân giải đấu đã có được điều mình cần ở game thứ 7, vươn lên dẫn trước 4-3 và 5-3.

Khoảng thời gian còn lại trong set 1 là quá ngắn ngủi để Machac có thể lật lại thế cờ. Sinner khép lại set 1 với thắng lợi 6-4 bằng 1 game thắng trắng 40-0.

Trong một ngày mà thế mạnh giao bóng của Tomas Machac bất ngờ bị triệt tiêu, tay vợt người Cộng hòa Czech đã trở nên yếu hơn rất nhiều và thật khó để anh có thể làm nên chuyện trước một Sinner rất toàn diện và sở hữu tâm lí thi đấu vững vàng.

Giải mã hiện tượng, Jannik Sinner vào bán kết Miami mở rộng 2024 431167
Jannik Sinner không gặp quá nhiều khó khăn trước Tomas Machac (Ảnh: Getty)

Tương tự như trong set 1, Machac gặp khó ngay game cầm giao đầu tiên ở set 2, nhưng lần này anh đã bảo vệ điểm số thành công. Tuy nhiên, trước lối chơi đầy áp lực từ cường địch, tay vợt sinh năm 2000 đã không thể đứng vững.

Jannik Sinner có liên tiếp 2 lần bẻ game cầm giao của Machac ở các game thứ 3 và thứ 5, vươn lên dẫn trước 4-1. Tay vợt số 3 thế giới dễ dàng bảo toàn lợi thế to lớn đang nắm giữ, ấn định kết quả 6-2 trong set 2 cùng thắng lợi chung cuộc.

Trước một hiện tượng của giải như Tomas Machac - người đã đánh bại tay vợt số 6 thế giới Andrey Rublev, cựu số 1 thế giới Andy Murray trên hành trình vào tứ kết, Jannik Sinner vẫn hoàn toàn trên cơ và có được chiến thắng nhẹ nhàng.

Cánh cửa tiến vào trận chung kết đang mở ra với Jannik Sinner. Tay vợt người Ý đang rất quyết tâm đăng quang tại Miami năm nay sau thất bại ở chung kết năm ngoái trước Daniil Medvedev.

Nhiều khả năng Sinner sẽ sớm tái ngộ Medvedev ở bán kết Miami mở rộng, bởi ở trận tứ kết đang diễn ra, tay vợt người Nga đang dẫn Nicolas Jarry 1-0 và có thế trận khá tốt trong set đấu thứ 2.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT