Djokovic, Nadal long tranh hổ đấu ở giải tennis xa xỉ nhất hành tinh

A A+

Màn đối đầu ở giải đấu xa xỉ 6 Kings Slam 2024 sẽ là lần cuối cùng Novak Djokovic đại chiến kình địch Rafael Nadal trong sự nghiệp sau khi Rafa đã tuyên bố giải nghệ vào cuối năm nay.

Không có gì bất ngờ xảy ra, đại chiến kinh điển Novak Djokovic - Rafael Nadal đã chính thức được thiết lập tại giải tennis giao hữu 6 Kings Slam 2024 sau khi cả 2 tượng đài làng quần vợt thế giới này đều không thể làm nên bất ngờ trước lần lượt Jannik Sinner và Carlos Alcaraz ở loạt trận bán kết đêm qua (17/10) và rạng sáng nay (18/10) theo giờ Việt Nam.

Ở lần tái đấu với Sinner chưa đầy 1 tuần sau thất bại tại chung kết Thượng Hải Masters 2024, Djokovic vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước sự quyết tâm và ổn định của đối thủ trẻ. Nole mất break-point ngay ở game cầm giao đầu tiên của trận đấu, không có bất cứ cơ hội nào làm nên bất ngờ khi Sinner giao bóng quá ổn định trước khi bị bẻ break một lần nữa ở game 8, nhận thất bại 2-6 trong set 1.

Djokovic, Nadal long tranh hổ đấu ở giải tennis xa xỉ nhất hành tinh 543774
Novak Djokovic chơi đầy nỗ lực ở trận tái đấu với Jannik Sinner (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, đến set 2, Sinner đã phải gồng mình chống đỡ trước sự vùng lên mạnh mẽ của Djokovic. Nole có break ngay game đầu set đấu - lần đầu tiên anh bẻ thành công game giao của Sinner ở các lần đối đầu trong năm 2024 song đã để đàn em gỡ hòa 2-2 sau đó. Đôi bên giải quyết thắng thua ở loạt tie-break và tại đây, tay vợt người Serbia khẳng định đẳng cấp với chiến thắng 7-0, đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Nole thi đấu đầy nỗ lực khi liên tục đòi lại break-point, nhưng vấn đề ở bả vai không thể giúp anh trụ được lâu hơn. Sinner lần thứ 3 bẻ thành công game giao của Djokovic trong set 3 và không mắc sai lầm nào để thắng 6-4, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-2; 6-7; 6-4).

Ở trận bán kết còn lại, việc phải thi đấu trong nhà, trên mặt sân cứng với tốc độ bóng rất nhanh, cộng với việc phải chạm trán người đàn em đang có phong độ cao - Carlos Alcaraz là thử thách quá lớn với Rafael Nadal. Ngay game giao đầu tiên của trận, Rafa đã để thua trắng và mất break-point, Alcaraz có thêm break nữa ở game 9 để thắng dễ 6-3 trong set 1.

Djokovic, Nadal long tranh hổ đấu ở giải tennis xa xỉ nhất hành tinh 543775
Rafael Nadal không thể làm nên chuyện trước Carlos Alcaraz và sẽ tái ngộ kình địch Novak Djokovic (Ảnh: Getty)

Thế trận tương tự được duy trì trong set 2, Carlitos chỉ cần thắng đúng 1 game trả giao để có được điều mình cần, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha không để thần tượng của mình có bất cứ cơ hội giành break nào, thắng chung cuộc 6-3; 6-3.

Như vậy, Novak Djokovic và Rafael Nadal sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng 3, còn Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đại chiến ở chung kết 6 Kings Slam 2024 tổ chức ở thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út. Nhà vô địch giải đấu này sẽ nhận được số tiền thưởng kỉ lục: 6,5 triệu đô la Mỹ.

Những trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn ở ngày thi đấu cuối cùng của 6 Kings Slam 2024 sẽ diễn ra vào tối ngày 19/10 theo giờ Việt Nam.

Xem thêm