Diego Forlan trình làng tennis chuyên nghiệp ở tuổi 45

Công Thành Công Thành
Thứ tư, 23/10/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

QBV World Cup 2010 - Diego Forlan sẽ tham dự nội dung đôi nam giải ATP Challenger Uruguay Open diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Quả bóng vàng World Cup 2010, cựu sao Manchester United, Atletico Madrid và đội tuyển Uruguay - Diego Forlan sẽ có lần đầu thử sức với tennis chuyên nghiệp ở tuổi 45 tại giải ATP Challenger Uruguay Open 2024 diễn ra từ ngày 11/11 đến 17/11 tới đây tại thủ đô Montevideo.

Cựu cầu thủ Manchester United sẽ tham gia tranh tài ở nội dung đôi nam, nơi anh sẽ sát cánh cùng tay vợt có tiếng của quần vợt Argentina - Federico Coria. Đây hứa hẹn sẽ là sự kết hợp tương đối thú vị khi Coria cũng là một fan bóng đá thứ thiệt với bức hình chụp cùng Lionel Messi được ghim lên đầu trang Instagram cá nhân của mình.

Việc Diego Forlan chuyển hướng sang tennis trên thực tế lại không gây ra quá nhiều bất ngờ, bởi khi còn nhỏ, Forlan đã từng là tay vợt giàu tiềm năng trước khi quyết định gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số. 

Diego Forlan trình làng tennis chuyên nghiệp ở tuổi 45 546041
Diego Forlan sát cánh cùng Federico Coria ở giải Challenger Uruguay Open (Ảnh: instagram @uruguayopen)

Giải nghệ vào năm 2019 sau khi chia tay Kitchee (Hồng Kông), Diego Forlan có thử sức với nghiệp huấn luyện viên nhưng không để lại ấn tượng nào trong thời gian dẫn dắt hai đội bóng quê nhà: Penarol và Atenas năm 2020 và 2021.

Cựu tiền đạo 45 tuổi sau đó đã tham gia các giải dành cho độ tuổi trên 40 thuộc hệ thống của ITF (Liên đoàn tennis thế giới). Tính đến thời điểm hiện tại, anh đang xếp thứ 108 thế giới ở BXH các tay vợt ở độ tuổi 45 trở lên.

Trong quá khứ, Diego Forlan là tiền đạo lừng danh của bóng đá thế giới với quãng thời gian thăng hoa trong màu áo 2 đội Tây Ban Nha: Villareal và Atletico Madrid từ 2004 đến 2011. Anh từng khoác áo các đội lớn khác như Manchester United, Inter Milan, Internacional, Independiente trước khi có những trải nghiệm ở châu Á cùng Cerezo Osaka (Nhật Bản), Mumbai City (Ấn Độ) và Kitchee.

Forlan ghi 36 bàn trong 112 trận đấu cho đội tuyển Uruguay với đỉnh cao tại World Cup 2010 tổ chức ở Nam Phi, nơi cầu thủ sinh năm 1979 chơi tuyệt hay khi giành danh hiệu QBV, cùng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới với Thomas Muller, David Villa và Wesley Sneijder.

Xem thêm