Đào Văn Ly lách qua khe cửa hẹp World Cup carom 3 băng 2023

Thứ ba, 24/10/2023 00:12 AM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày Jean Van Erp chơi quá hay và đẳng cấp, tay cơ Đào Văn Ly đã phải chịu thất bại chung cuộc, song vẫn giành quyền vào vòng trong.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp bảng C vòng PPQ World Cup carom 3 băng 2023 là cuộc chạm trán giữa đại diện của chúng ta - Đào Văn Ly và đối thủ đến từ Hà Lan - Jean Van Erp.

Dù có thứ hạng không cao và được đánh giá thấp hơn Văn Ly, song tay cơ đến từ Hà Lan đã có một trận đấu cực kỳ "lên đồng". Ngay ở lượt cơ đầu tiên của mình, Van Erp đã có được 3 điểm, trong khi Văn Ly chỉ có được duy nhất 1 điểm. Ở những lượt sau đó, Van Erp chơi khá đều tay, ghi điểm ở các lượt 2, 4, 6, 8, 9 để tạo lợi thế dẫn trước 12-7. Ở 4 lượt cơ thứ 5, 6, 7, 8, Văn Ly không có được điểm số nào.

Tận dụng việc tay cơ của chúng ta nhập cuộc khá chậm và điều bi tương đối xấu, Jean Van Erp đã tăng tốc vô cùng mạnh mẽ. Ở lượt cơ thứ 10, tay cơ 49 tuổi người Hà Lan đã đem đến màn trình diễn cực kỳ mãn nhãn với chuỗi 9 điểm liên tiếp, đồng thời có được điểm số thứ 21 cho riêng mình. 

Đối thủ lên đồng, Đào Văn Ly dừng bước tại World Cup carom 3 băng 2023 345413
Đào Văn Ly đã không thể làm nên chuyện trước một Jean Van Erp thi đấu quá "bay"

Sau khoảnh khắc xuất thần của đối thủ, Đào Văn Ly mới thực sự bừng tỉnh. Tay cơ quê Đà Nẵng có 7 điểm ở lượt cơ thứ 11 để kéo khoảng cách trận đấu xuống còn 8 điểm.

Tuy nhiên, nỗ lực của Văn Ly là chưa đủ để giúp anh lật ngược được thế cờ. 6 điểm ở lượt cơ thứ 14 đã giúp Jean Van Erp cán mốc 30 điểm trước, trong khi Văn Ly chỉ ghi được 5 điểm ở lượt này.

Chung cuộc, Đào Văn Ly thất bại trước Jean Van Erp với tỉ số 21-30 sau 14 lượt cơ.

Đây là kết quả thực sự đáng tiếc với Đào Văn Ly, anh đã không thể duy trì được phong độ và nguồn cảm hứng tốt như trận đấu đầu tiên ở bảng C với Hakan Gulter. Điều này cũng đồng nghĩa với cơ hội vào vòng trong của Ly là rất thấp.

Dẫu vậy, với kết quả của các trận đấu muộn, Văn Ly đã lách qua khe cửa hẹp, lọt vào vòng PQ với việc là 1 trong 2 tay cơ đứng thứ 2 có thành tích xuất sắc nhất.

Tại World Cup carom 3 băng, các cơ thủ sẽ phải trải qua đến 4 vòng đấu loại. 48 cơ thủ sẽ tranh tài ở vòng loại đầu tiên (PPPQ), chia làm 16 bảng, chọn ra 16 người đứng đầu vào vòng loại 2 (PPQ). Tại đây, 16 cơ thủ vượt qua vòng trước cùng với 32 tay cơ không phải thi đấu ở vòng 1 sẽ tranh tài với nhau tương tự như vòng PPPQ, chọn ra 16 người vào vòng loại thứ 3 (PQ).

Cũng giống như vòng loại trước, vòng loại thứ 3 sẽ có 32 tay cơ được miễn thi đấu ở 2 vòng đầu tiên cùng 16 tay cơ từ vòng PPQ, tìm ra 16 người xuất sắc nhất vào vòng loại cuối cùng (qualify). Ở vòng này, các tay cơ sẽ được chia vào 12 bảng đấu, tìm ra 15 cái tên vào vòng 1/16.

Trong ngày hôm nay, cơ thủ duy nhất của chúng ta ở vòng PQ là Nguyễn Trần Thanh Tự - người từng đánh bại huyền thoại Efren Reyes ở SEA Games 31 sẽ thi đấu. 2 trận đấu của Thanh Tự ở bảng B sẽ diễn ra dự kiến lần lượt vào 18h và 22h30. Đối thủ của Thanh Tự, diễn biến, kết quả của các trận đấu có sự góp mặt của Thanh Tự sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT