Hạ đẹp đối thủ, Đào Văn Ly khởi đầu mĩ mãn tại World Cup carom 3 băng 2023

Thứ hai, 23/10/2023 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Trước đối thủ Hakan Gulter không được đánh giá quá cao, Đào Văn Ly đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng, sẵn sàng quyết chiến cho tấm vé vào vòng trong.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu đầu tiên tại bảng C vòng PPQ World Cup carom 3 băng, Đào Văn Ly đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi dễ dàng vượt qua đối thủ Hakan Gulter với tỉ số 30-14.

Với lợi thế đi trước, Văn Ly đã chơi áp đảo, làm chủ thế trận với liên tiếp những chuỗi điểm ấn tượng. Khởi đầu bằng 4 điểm đầu tiên, tay cơ quê Đà Nẵng đã có 2 chuỗi điểm ấn tượng liên tiếp lần lượt với 5 và 9 điểm, bỏ rất xa đối thủ người Đức bằng những tình huống tính toán rất chính xác và hiệu quả.

Trái ngược với phong độ ấn tượng của tay cơ chúng ta là sự khởi đầu rất chậm chạp của Hakan Gulter. Đại diện đến từ Đức đã không ít lần bỏ lỡ cơ hội lên điểm, cũng như không thể ghi được quá liên tiếp 3 điểm. 

Sau thời gian tạm nghỉ và kết thúc chuỗi 9, Văn Ly đã chơi có phần chậm lại, lên điểm từ từ, tạo cơ hội cho đối thủ ghi điểm. Dẫu vậy, sau rất nhiều đường cơ, Hakan Gulter vẫn chưa thể chạm đến điểm số 10.

Đào Văn Ly thậm chí còn có lượt bắn không mang về điểm số nào, song hầu như trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, tay cơ của chúng ta vẫn duy trì việc lên 2-3 điểm rất đều đặn, tạo khoảng cách lên đến hơn chục điểm so với đối thủ.

Hakan Gulter dù đã rất nỗ lực, song thật khó cho tay cơ này có thể lật ngược thế cờ. Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho đại diện đến từ Việt Nam.

Hạ đẹp đối thủ, Đào Văn Ly khởi đầu mĩ mãn tại World Cup carom 3 băng 2023 345354
Jean van Erp - đối thủ trong trận đấu tới của Đào Văn Ly (Ảnh: FBNV)

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng và đã được dự báo trước, khi khoảng cách giữa Đào Văn Ly và Hakan Gulter trên bảng xếp hạng thế giới của UMB-Carom là 309 bậc.

Trận thua này cũng khiến cho cánh cửa đi tiếp của Gulter chính thức khép lại, bởi ở trận đấu trước đó tại bảng C, tay cơ người Đức đã để thua Jean van Erp (hạng 271 thế giới) với tỉ số cách biệt 13-30.

Với việc chỉ lấy duy nhất 1 tay cơ vào vòng trong, cuộc đối đầu giữa Đào Văn Ly và Jean van Erp sẽ quyết định tấm vé vào vòng trong ở bảng C.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 23h ngày hôm nay (23/10). Kết quả của trận đấu sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm