Quảng cáo

Huyền thoại billiards thế giới xin lỗi cơ thủ Việt Nam, chuyện gì đã xảy ra?

Thứ sáu, 03/03/2023 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Tay cơ huyền thoại thế giới - Torbjorn Blomdahl đã công khai xin lỗi Đào Văn Ly vì hành động phi thể thao trong trận đấu với đại diện Việt Nam tại giải billiards Carom 3 băng Las Vegas World Cup 2023.

"Các bạn thân mến. Sau chiến thắng trước Đào Văn Ly từ Việt Nam tại vòng đầu tiên của Las Vegas World Cup, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến đối thủ và tất cả bạn bè đồng nghiệp từ Việt Nam.

Tại một khoảnh khắc rất hào hứng của trận đấu tôi đã làm một cú đánh và được trọng tài tính là được điểm. Khi tôi đang chuẩn bị cú đánh tiếp theo, tôi nhận ra rằng bi đó chỉ chạm hai băng. Trong khoảnh khắc đó đáng lẽ tôi nên bước ra khỏi bàn. Nhưng tôi đã chọn tiếp tục thi đấu.

Huyền thoại billiards thế giới xin lỗi cơ thủ Việt Nam, chuyện gì đã xảy ra? 254290
Bài viết đăng xin lỗi công khai trên MXH facebook của huyền thoại Torbjorn Blomdahl

Đây là một quyết định rất tồi tệ và tôi vô cùng xấu hổ về hành vi của mình. Một lần nữa xin lỗi sâu sắc nhất của tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để không bao giờ lặp lại điều này. Tinh thần thể thao là rất quan trọng và cần thiết", đó là những lời huyền thoại 7 lần vô địch thế giới, 45 lần vô địch World Cup - Torbjorn Blomdahl gửi lời xin lỗi công khai đến Đào Văn Ly.

Huyền thoại billiards thế giới xin lỗi cơ thủ Việt Nam, chuyện gì đã xảy ra? 254297
Huyền thoại 61 tuổi đã nói rằng sẽ cố gắng hết sức để không bao giờ lặp lại điều này

Mặc dù Torbjorn Blomdahl không nói rõ tình huống nhưng theo diễn biến thì có thể đó là lúc ông ghi điểm 20-17, bi cái màu vàng đập vào hai băng đầu và dường như đã chạm vào băng thứ 3 cùng lúc hoặc không chạm. Trọng tài xác định bi cái đã chạm 3 băng, ngay cả đối thủ cũng không phát hiện và bản thân ông cũng do dự về tình huống nhưng ông đã lựa chọn thi đấu tiếp tục. 

Nếu Torbjorn Blomdahl nói ra tình huống ngay lúc đó, ông sẽ không được tính điểm và phải nhường lại lượt đánh cho đối thủ. Chung cuộc, Torbjorn Blomdahl giành chiến thắng trước Đào Văn Ly với tỷ số 40-21 tại bảng E giải billiards Carom 3 băng Las Vegas World Cup 2023.

Địa chấn: Cơ thủ Việt Nam thắng số 1 thế giới tại World Cup

Khủng long bóng chuyền Bích Tuyền 'đã có tên' trên tuyển Việt Nam

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo