Danh hiệu AVC Challenge Cup của bóng chuyền nữ Việt Nam 'bất khả xâm phạm' vì lí do đặc biệt

Thứ sáu, 31/05/2024 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ nắm giữ cương vị đương kim vô địch AVC Challenge Cup với nhiệm kì... mãi mãi.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ mãi mãi là đương kim vô địch của AVC Challenge Cup, danh hiệu này sẽ trở thành "bất khả xâm phạm" vì lí do vô cùng thú vị.

Ở thời điểm hiện tại, AVC Challenge Cup vẫn được coi là một phần của vòng loại khu vực châu Á tranh suất lên chơi ở Nations League (VNL) - giải đấu hàng đầu thế giới cấp độ đội tuyển quốc gia. Theo thứ tự, nhà vô địch AVC Challenge Cup sẽ tham dự FIVB Challenger Cup, và đội đăng quang giải đấu này sẽ thăng hạng lên VNL.

Tuy nhiên, kể từ năm 2025, FIVB (Liên đoàn Bóng chuyền thế giới) sẽ có những sự thay đổi lớn. Nhóm "core team" ở VNL - tập hợp những đội không thể bị xuống hạng bất chấp thành tích nghèo nàn - bị xóa bỏ; đồng thời, FIVB cũng tính suất tham dự VNL dựa trên thứ hạng trên BXH thế giới do tổ chức này cập nhật.

Danh hiệu AVC Challenge Cup của bóng chuyền nữ Việt Nam 'bất khả xâm phạm' vì lí do đặc biệt 472321
Bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục gặt hái thành công trong 2 năm trở lại đây (Ảnh: AVC)

Vì những lí do trên, FIVB sẽ xóa bỏ Challenger Cup cũng như AVC Challenge Cup khi cả 2 giải đấu này đã chính thức kết thúc sứ mệnh của mình. Mùa giải 2024 sẽ là lần cuối 2 sự kiện trên được tổ chức.

Với những thay đổi này, cơ hội để bóng chuyền nữ Việt Nam vươn ra biển lớn sẽ nhỏ dần, chúng ta buộc phải nỗ lực hơn rất nhiều để có được thứ hạng tốt hơn trên BXH của FIVB.

Ở AVC Challenge Cup vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự áp đảo xuyên suốt giải đấu. Chúng ta dẫn đầu bảng B có sự góp mặt của Indonesia và Kazakhstan với thành tích bất bại, rồi sau đó lần lượt đánh bại Úc và Kazakhstan một cách dễ dàng để đăng quang chức vô địch.

Đây đã là danh hiệu AVC Challenge Cup lần thứ 2 liên tiếp của bóng chuyền nữ Việt Nam, đồng thời cũng là lần thứ 2 chúng ta bước ra sân chơi FIVB Challenger Cup. Với việc nhiều khả năng chỉ phải gặp Philippines ở tứ kết Challenger Cup, đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hoàn toàn có cơ hội tiến sâu, làm nên bất ngờ ở giải đấu này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT