Cơ thủ Việt Nam đánh bại á quân carom 3 băng thế giới ở TPHCM World Cup 2024

Thứ tư, 22/05/2024 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Các cơ thủ Việt Nam tiếp tục có ngày thi đấu ấn tượng ở giải World Cup carom 3 băng lần thứ 2 năm 2024 được tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Nghe nội dung bài viết

Hôm nay (22/5), giải World Cup carom 3 băng lần 2 năm 2024 tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bước sang ngày thi đấu thứ 3. Ở loạt trận vòng loại thứ 2 (PPQ) diễn ra vào ngày hôm qua (21/5), các cơ thủ Việt Nam tiếp tục đạt phong độ ấn tượng để giành quyền vào vòng trong.

Đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu hôm qua là màn trình diễn của cơ thủ Trần Chí Thanh. Tại vòng PPQ, Chí Thanh nằm ở bảng M cùng với á quân carom 3 băng đồng đội thế giới - Sergio Jimenez và nữ cơ thủ đến từ Hàn Quốc - Kim Ha Eun.

Ngay ở trận đấu đầu tiên, đại diện của chúng ta đã gây bất ngờ khi đánh bại Jimenez với tỉ số 30-27 trong một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Thắng lợi này gần như giúp Chí Thanh đặt 1 chân vào vòng loại tiếp theo (PQ), anh hoàn tất ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng thắng lợi cách biệt 30-15 trước Ha Eun để đứng đầu bảng M với 2 trận toàn thắng, tiếp tục hành trình tại TPHCM World Cup 2024.

Cơ thủ Việt Nam đánh bại á quân carom 3 băng thế giới ở TPHCM World Cup 2024 466917
Cơ thủ Trần Chí Thanh gây ấn tượng ở TPHCM World Cup 2024 (Ảnh: FB Minh Điền Billiards)

Đáng chú ý, Trần Chí Thanh là cơ thủ nhận vé đặc cách tham dự kì World Cup này sau khi bị loại ở vòng 32 cơ thủ giải HBSF Tour 1 2024 cách đây 1 tháng.

Trong khi đó, bảng A vòng PPQ là màn cạnh tranh khốc liệt của 3 cơ thủ chủ nhà: Trần Đức Minh, Huỳnh Phi Long và Trần Quốc Anh Minh. Với năng lực vượt trội được kiểm chứng ở nhiều giải đấu trong nước và quốc tế khác nhau, Đức Minh đã xuất sắc xếp trên 2 người đồng hương để có mặt ở vòng trong.

Nguyễn Chi Long, Lê Quốc Hồ và Phạm Duy Thanh là 3 cơ thủ còn lại của chúng ta đã vượt qua vòng loại thứ hai để tiếp tục thi đấu ở vòng loại thứ 3 (PR) ngày hôm nay 22/5. Nguyễn Trần Thanh Tạo - em trai của cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự đã dừng bước đáng tiếc và khép lại hành trình ở TPHCM World Cup năm nay.

Vào ngày hôm nay, bên cạnh Chí Thanh, Đức Minh, Chi Long, Quốc Hồ và Duy Thanh, 3 niềm hi vọng khác của carom 3 băng Việt Nam cũng sẽ xuất trận (được đặc cách không phải thi đấu ở 2 vòng loại đầu tiên), gồm: Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Đào Văn Ly và Nguyễn Trần Thanh Tự.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT