Cơ thủ số 1 Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt, có hành động làm nức lòng NHM nước nhà

Công Thành Công Thành
Thứ hai, 21/10/2024 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) luôn là cái tên đáng chú ý bậc nhất của billiards Việt Nam ở các giải đấu quốc tế.

Mới đây, cơ thủ số 1 Việt Nam - Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) đã cùng đội tuyển châu Á đăng quang chức vô địch giải billiards Reyes Cup danh giá với chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển châu Âu với sự góp mặt của Francisco Sanchez Ruiz hay Jayson Shaw, v.v.

Dù chỉ nhận vé đặc cách và không được đánh giá cao so với các đồng đội, Hoàng Sao chính là một trong những người đạt phong độ cao nhất của đội châu Á, cùng với Aloysius Yapp góp công lớn giúp đội nhà giành chức vô địch.

Reyes Cup là một trong những sự kiện lớn và quan trọng nhất năm do Matchroom Pool tổ chức, do đó trang Facebook của tổ chức này đã đặt lại ảnh bìa bằng khoảnh khắc đội tuyển châu Á ăn mừng chức vô địch.

Cơ thủ số 1 Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt, có hành động làm nức lòng NHM nước nhà 545230
Dương Quốc Hoàng cùng các đồng đội ở tuyển châu Á ăn mừng chức vô địch Reyes Cup 2024 (Ảnh: Matchroom Pool)

Matchroom Pool sau đó cũng đã đăng tải hình ảnh những nhà vô địch Reyes Cup tận hưởng niềm vui chiến thắng, trong đó có khoảnh khắc Dương Quốc Hoàng ăn mừng cùng lá quốc kì Việt Nam một cách đầy tự hào. Hành động này của Hoàng Sao đã nhận được rất nhiều sự tán dương của người hâm mộ billiards nước nhà.

Ở mọi giải đấu quốc tế mà mình tham dự, Hoàng Sao luôn cố gắng đưa hình ảnh của Việt Nam ra thế giới. Tại Reyes Cup vừa rồi, bên cạnh khoảnh khắc kể trên, cơ thủ quê Quảng Ninh còn lựa chọn ca khúc "Một vòng Việt Nam" do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác, trình bày bởi ca sĩ Tùng Dương là bài hát giới thiệu bản thân trước khi ra sân thi đấu.

Cơ thủ số 1 Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt, có hành động làm nức lòng NHM nước nhà 545231
Dương Quốc Hoàng ăn mừng chức vô địch Reyes Cup với lá cờ đỏ sao vàng trên tay (Ảnh: Matchroom Pool)

2024 là năm thành công với billiards Việt Nam nói chung và pool Việt Nam nói riêng khi các cơ thủ hàng đầu nước nhà như Nguyễn Anh Tuấn (Tkon), Đặng Thành Kiên (Kiên Magic), Đỗ Thế Kiên (Kiên Pháp), Bùi Trường An (An Nhiệt) hay Phạm Phương Nam (Nam Phạm), v.v. đều có cơ hội tham dự các giải đấu quốc tế và để lại những dấu ấn nhất định.

Với cá nhân Dương Quốc Hoàng, 2024 còn là năm ý nghĩa hơn khi anh trở thành cơ thủ chính thức của WNT, giành được chức vô địch lịch sử ở giải Scottish Open, đồng thời là đại diện Việt Nam đầu tiên tham dự và vô địch Reyes Cup.

Xem thêm