Dương Quốc Hoàng tỏa sáng, đội Châu Á vô địch Reyes Cup 2024

Nguyên Vũ Nguyên Vũ
Thứ bảy, 19/10/2024 08:20 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Châu Á chính thức lên ngôi vô địch mùa giải đầu tiên của giải billiards Reyes Cup với chiến thắng áp đảo 11-6 trước đội Châu Âu.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng của Reyes Cup 2024, đội tuyển Châu Á có lợi thế dẫn 9-3 trước đội Châu Âu. Dương Quốc Hoàng và các đồng đội chỉ cần có thêm hai chiến thắng để trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải đấu 9 bi này.

Tuy nhiên, thử thách cho cặp đôi Dương Quốc Hoàng và Ko Pin Yi sẽ là những nhà vô địch đình đám của World Nineball Tour (WNT) - Mickey Krause/Francisco Sanchez Ruiz. Trước đó, David Alcaide thắp lên hy vọng cho đội Châu Âu khi thắng Johann Chua để rút ngắn tỉ số xuống còn 4-9.

Trong một thế trận giằng co, cơ thủ Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi cùng Ko Pin Yi lật ngược tình thế dù bị dẫn trước ở giai đoạn đầu. Kéo trận đấu lên điểm hill, Ko Pin Yi có tình huống phá bi tốt, đưa bi số 1 xuống lỗ. Hình bi đẹp giúp Dương Quốc Hoàng tự tin tiến vào bàn về lần lượt xử lý các con bi mục tiêu còn lại. Chung cuộc, Dương Quốc Hoàng/Ko Pin Yi thắng 5-3 trước Mickey Krause/Francisco Sanchez Ruiz để nâng tỉ số lên thành 10-4.

Dương Quốc Hoàng tỏa sáng, đội Châu Á vô địch Reyes Cup 2024 544293
Dương Quốc Hoàng (đứng thứ hai bên trái) cùng đội tuyển Châu Á lên ngôi vô địch Reyes Cup ở mùa giải đầu tiên. (Ảnh: Matchroom)

Ở hai trận đánh đôi tiếp theo, Jayson Shaw bản lĩnh đánh bại cả Carlo Biado và Dương Quốc Hoàng để tiếp tục đưa Châu Âu bám đuổi (6-10). Trọng trách cuối cùng đặt lên vai cơ thủ người Singapore Aloysius Yapp trong trận đấu gặp Francisco Sancez Ruiz. Với phong độ đang lên cao, Aloysius không mất nhiều thời gian để thắng áp đảo 5-1 trước đối thủ người Tây Ban Nha, qua đó ấn định chức vô địch Reyes Cup lần đầu tiên.

Tay cơ xuất sắc nhất giải đấu gọi tên Aloysius Yapp. Anh toàn thắng cả năm trận đánh đơn và đôi, không tính các trận đồng đội. Dương Quốc Hoàng cũng ghi nhận phong độ ổn định, với hai chiến thắng ở trận đôi cùng Ko và Yapp, một trận đơn thắng cơ thủ số hai thế giới Eklent Kaci. "Hoàng Sao" cũng là người có thứ hạng thế giới thấp nhất ở giải này (hạng 38 thế giới).

Xem thêm