CLB Thái Lan tậu ngoại binh khủng, sẵn sàng đụng HCĐG Lào Cai ở cúp châu Á

Thứ sáu, 20/09/2024 14:37 PM (GMT+7)
A A+

HCĐG Lào Cai sẽ cùng bảng với đại diện chủ nhà Thái Lan - Nakhon Ratchasima ở giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đại diện chủ nhà Thái Lan ở giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024 - Nakhon Ratchasima có những sự đầu tư mạnh mẽ, hướng đến tấm vé dự giải thế giới bằng việc đăng kí tới 3 ngoại binh.

Một trong những ngoại binh đáng chú ý của Nakhon Ratchasima ở giải đấu này là Katarina Pilepic, đối chuyền sinh năm 1994 người Croatia. Tay đập này có khả năng bật đà 3m07 cùng kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều quốc gia như Azerbaijan, Israel, Cộng hòa Séc, Mỹ cũng như tại quê nhà Croatia. 

Trong màu áo VK UP Olomouc (Cộng hòa Séc), Pilepic có cơ hội thi đấu tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB - CEV Champions League. Ở mùa giải vừa rồi, tay đập 30 tuổi cùng Azerrail Baku đăng quang ngôi vô địch giải VĐQG Azerbaijan.

Kinh nghiệm thi đấu dày dặn của Pilepic sẽ giúp ích khá nhiều trên hành trình giành vé dự giải thế giới của Nakhon Ratchasima. Bên cạnh sự góp mặt của Pilepic, đội bóng Thái Lan còn chiêu mộ thêm phụ công người Mỹ - Markenzie Benoit. Ngoài ra, họ cũng tái kí hợp đồng với cựu tuyển thủ đội tuyển Nhật Bản, chơi ở vị trí libero - Kotoe Inoue. 

CLB Thái Lan tậu ngoại binh khủng, sẵn sàng đụng HCĐG Lào Cai ở cúp châu lục 530723
Katarina Pilepic gia nhập Nakhon Ratchasima (Ảnh: Volleytrails)

Tại giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024, Nakhon Ratchasima nằm ở bảng A cùng với Kuanysh (Kazakhstan), Kwai Tsing (Hồng Kông) và HCĐG Lào Cai (Việt Nam). Cùng với Kuanysh, Nakhon Ratchasima chính là một trong hai đối trọng lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Phạm Văn Long ở giải đấu này.

HCĐG Lào Cai cũng đã có những sự chuẩn bị cho chặng đường hứa hẹn đầy khó khăn sắp tới ở sân chơi châu lục. Nhà đương kim á quân giải VĐQG chiêu mộ thành công ngoại binh người Nga - Elena Samoilenko, đồng thời đón chào sự trở lại của libero Lê Thị Thanh Liên sau quãng thời gian tạm nghỉ đầu năm nay. Trong tay HLV Phạm Văn Long còn những cái tên chất lượng khác như Trần Thị Bích Thủy, Trần Tú Linh, Tichaya Boonlert, Lý Thị Luyến hay cầu thủ trẻ Nông Thùy Anh.

Trận đấu đầu tiên của HCĐG Lào Cai ở giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024 là màn đọ sức với Kuanysh lúc 10h00 ngày 22/9.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm