HCĐG Lào Cai có sự phục vụ của 'Messi bóng chuyền' ở giải châu Á

Thứ sáu, 13/09/2024 06:51 AM (GMT+7)
A A+

HCĐG Lào Cai là 1 trong 2 đội đại diện bóng chuyền nữ Việt Nam dự Cúp các CLB châu Á 2024 cùng với LPB Ninh Bình.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng chuyền nữ HCĐG Lào Cai đã nhận tin vui về mặt lực lượng trước thềm tham dự Cúp các Câu lạc bộ châu Á 2024 tổ chức tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan từ ngày 22/9 tới đây.

Theo đó, HCĐG Lào Cai sẽ đón chào sự trở lại quan trọng của libero Lê Thị Thanh Liên - tuyển thủ quốc gia với kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Thanh Liên từng là thành viên nòng cốt của đội bóng bầu Huyền ở các mùa giải trước đó; tuy nhiên, ở chặng 1 giải VĐQG mùa giải 2024 cũng như tại Cúp Hùng Vương và Cúp VTV9 - Bình Điền 2024, tuyển thủ sinh năm 1993 đã bất ngờ vắng mặt.

Trong năm nay, Thanh Liên đã thử sức ở vị trí mới với vai trò trợ lí huấn luyện viên cho đội 2 của HCĐG Lào Cai - Ắc Quy Tia Sáng ở giải bóng chuyền hạng A quốc gia hồi cuối tháng 4, đầu tháng 5.

HCĐG Lào Cai có sự phục vụ của 'Messi bóng chuyền' ở giải châu Á 526959
Lê Thị Thanh Liên tại Cúp Hùng Vương 2024

Lê Thị Thanh Liên là một trong những libero hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam, nổi bật với lối chơi lăn xả, nỗ lực trong khâu phòng ngự, đặc biệt ở kĩ năng cứu thua bằng chân rất điệu nghệ. "Messi bóng chuyền" cũng từng là thành viên quen thuộc trong đội hình đội tuyển quốc gia, góp công giúp bóng chuyền nữ nước nhà giành 2 huy chương ở 2 kì SEA Games liên tiếp năm 2022 và 2023.

Do không còn thi đấu thường xuyên trong năm nay, Thanh Liên đã không được triệu tập lên tuyển. Bộ đôi libero được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tin tưởng ở thời điểm hiện tại là Nguyễn Khánh Đang và Lê Thị Yến. Dẫu vậy, kinh nghiệm và đẳng cấp của Thanh Liên vẫn sẽ giúp ích rất nhiều cho HCĐG Lào Cai trên hành trình tiến xa tại đấu trường châu lục sắp tới.

Bên cạnh sự trở lại của Lê Thị Thanh Liên, HCĐG Lào Cai mới "tậu" ngoại binh người Nga - Elena Samoilenko. Tay đập này chơi ở vị trí chủ công, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m95, từng có kinh nghiệm thi đấu ở các nền bóng chuyền mạnh như Nga, Pháp, Kazakhstan hay Trung Quốc.

Tại Cúp các CLB bóng chuyền nữ châu Á 2024 tới đây, HCĐG Lào Cai nằm ở bảng A cùng với Nakhon Ratchasima (Thái Lan), Kuanysh (Kazakhstan) và Kwai Tsing (Hồng Kông).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm