CHÍNH THỨC: Bóng rổ Mĩ chốt 'Dream Team' giành vàng Olympic Paris 2024

Thứ tư, 17/04/2024 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Cái tên cuối cùng góp mặt trong đội hình đội tuyển bóng rổ Mĩ tranh tài ở Olympic Paris 2024 đã chính thức lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Mĩ là tập thể được chờ đợi nhất ở môn bóng rổ Olympic Paris 2024 khi đang sở hữu những hảo thủ hàng đầu thế giới. Mới đây, huấn luyện viên Steve Kerr đã chốt danh sách 12 cái tên tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh diễn ra vào hè này:

  • Hậu vệ: Stephen Curry (Golden State Warriors); Devin Booker (Phoenix Suns); Jrue Holiday (Boston Celtics); Anthony Edwards (Minnesota Timberwolves); Tyrese Haliburton (Indiana Pacers).
  • Tiền phong : Kevin Durant (Phoenix Suns); LeBron James, Anthony Davis (Los Angeles Lakers); Jayson Tatum (Boston Celtics); Kawhi Leonard (Los Angeles Clippers).
  • Trung phong : Joel Embiid (Philadelphia 76ers); Bam Adebayo (Miami Heat).

Đây là 12 cái tên được lựa chọn từ danh sách sơ bộ gồm hơn 40 vận động viên (dựa trên tiêu chí những người từng giúp Mĩ giành HCV Olympic ở các năm trước cùng thành phần đội tuyển tham dự FIBA World Cup 2023). 11 gương mặt đã lộ diện vào ngày hôm qua (16/4) theo giờ Việt Nam, và cái tên còn lại được lựa chọn vào đội tuyển là Kawhi Leonard, theo nguồn tin từ The Athletic.

CHÍNH THỨC: Bóng rổ Mĩ chốt 'Dream Team' giành vàng Olympic Paris 2024 445294
Nhà vô địch NBA 2014 và 2019 - Kawhi Leonard (cầm cúp) là cái tên cuối cùng được tuyển Mĩ lựa chọn tham dự Olympic Paris 2024 (Ảnh: Getty)

Cầu thủ từng 2 lần giành nhẫn vô địch NBA vào các năm 2014 và 2019 được cho là đã vượt qua những cái tên đáng chú ý khác như người đồng đội ở LA Clippers - Paul George; hậu vệ đang chơi rất lên tay trong màu áo New York Knicks - Jalen Brunson cùng cỗ máy bền bỉ của Brooklyn Nets - Mikal Bridges.

Đây được coi là đội hình rất mạnh của đội tuyển Mĩ, được so sánh với "Dream Team" từng giúp "Xứ sở cờ hoa" giành vàng ở Olympic London năm 2012 với những Carmelo Anthony, Russell Westbrook và đặc biệt là huyền thoại Kobe Bryant.

"Nhà vua" LeBron James, Anthony Davis và Kevin Durant là những cái tên còn sót lại trong tập thể hùng mạnh năm ấy.

CHÍNH THỨC: Bóng rổ Mĩ chốt 'Dream Team' giành vàng Olympic Paris 2024 445295
Đội tuyển bóng rổ Mĩ quyết tâm giành tấm HCV thứ 5 liên tiếp ở đấu trường Olympic (Ảnh: Getty)

Sau thất bại tại FIBA World Cup 2023 khi không mang đến đội hình mạnh nhất, Mĩ đang rất quyết tâm có thêm một lần khẳng định vị thế của mình ở cấp độ quốc tế. LeBron James và các đồng đội đang hướng đến chiếc HCV thứ 5 liên tiếp ở Thế vận hội.

Tại Olympic Paris 2024, Mĩ sẽ nằm ở bảng C cùng với Serbia, Nam Sudan và một đội tuyển thi đấu vòng loại.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT