Sao điền kinh 'hả hê' sau thất bại của ĐT bóng rổ Mỹ tại FIBA World Cup 2023

Thứ bảy, 09/09/2023 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Noah Lyles đang là cái tên khiến làng thể thao thế giới xôn xao trong những ngày qua khi anh có những phát ngôn "không thể mỉa mai hơn" nhắm đến ĐT bóng rổ Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Vận động viên chạy nước rút người Mỹ Noah Lyles đã vấp phải rất nhiều chỉ trích từ các cầu thủ và người hâm mộ bóng rổ vào tháng 8 vừa qua. Anh có những phát ngôn nhắm thẳng đến những ngôi sao đang thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn sau khi giành HCV nội dung 100m, 200m và 4x100m tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2023, khi được hỏi về khó khăn khi giành chức vô địch thế giới ở môn điền kinh, Lyles mô tả Giải vô địch điền kinh thế giới là một cuộc thi mang tính chất toàn cầu hơn so với giải bóng rổ NBA.

Lyles nói: “Điều khiến tôi đau lòng nhất là phải xem trận chung kết NBA và họ có chữ "Nhà vô địch thế giới" trên mũ lưu niệm. "Nhà vô địch thế giới" ở Mỹ ư? Đừng hiểu lầm tôi, tôi yêu nước Mỹ, nhưng giải đấu đó không hề mang tầm cỡ thế giới. Chúng tôi - những vận động viên điền kinh nỗ lực từng giây vì lá cờ trên ngực áo. Làm gì có lá cờ nào được bay lên ở NBA ngoại trừ cờ Mỹ."

Sao điền kinh 'hả hê' sau thất bại của ĐT bóng rổ Mỹ tại FIBA World Cup 2023 324585
Phát ngôn của Lyles vấp phải nhiều chỉ trích của chính các cầu thủ đang thi đấu tại NBA.

Nhiều ngôi sao bóng rổ NBA như Kevin Durant, Damian Lillard, Draymond Green, Bam Adebayo, Devin Booker,... đã lên mạng xã hội để bày tỏ sự không hài lòng với phát ngôn này của Lyles, chỉ ra rằng NBA có những tài năng xuất sắc nhất thế giới và ĐT Mỹ đã giành được huy chương vàng Olympic vào năm 2020.

Tuy nhiên, sau thất bại gây sốc của ĐT bóng rổ nam nước Mỹ trước Đức tại bán kết FIBA World Cup 2023, cộng đồng mạng lại có dịp khơi lại những bức ảnh hài hước kèm theo câu nói "mỉa mai" của Noah Lyles. 

Ngôi sao điền kinh này thậm chí còn đăng lại một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đó là Twitter) với nội dung là một bức ảnh chứa tỷ số của trận đấu đó kèm theo vẻ mặt đầy hoài nghi của anh khi phát biểu: "Nhà vô địch thế giới của cái gì?". Tuy nhiên, anh đã xóa bài đăng ngay sau đó.

Sao điền kinh 'hả hê' sau thất bại của ĐT bóng rổ Mỹ tại FIBA World Cup 2023 324583
Bức ảnh "meme" đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

ĐT bóng rổ Mỹ quy tụ nhiều cầu thủ đang thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Đây là giải bóng rổ có chất lượng chuyên môn cao và là một những giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Mặc dù vậy, ĐT Mỹ đã phải dừng bước ở bán kết sau thất bại bất ngờ trước ĐT Đức với tỉ số 111-113. Giờ đây, HLV Steve Kerr cùng các học trò chỉ còn cơ hội cạnh tranh tấm huy chương đồng với "người hàng xóm" Canada. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT