Cầu thủ Đông Nam Á khoác áo đội bóng ở NBA

Thứ năm, 22/02/2024 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Sở hữu thể hình ấn tượng cùng khả năng phòng ngự tốt, tuyển thủ đội tuyển bóng rổ Indonesia đã lọt vào mắt xanh của Charlotte Hornets - đội bóng đang thi đấu ở NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ).

Vào ngày hôm qua, các trang mạng xã hội của câu lạc bộ Charlotte Hornets - hiện đang thi đấu tại NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ) đã xác nhận chiêu mộ thành công tuyển thủ Đội tuyển quốc gia Indonesia - Marques Bolden.

Trung phong này sẽ kí với Hornets bản hợp đồng có thời hạn 10 ngày. Đội bóng này sẽ cân nhắc gia hạn với Bolden căn cứ vào màn thể hiện của anh trong những trận đấu sắp tới.

Marques Bolden sở hữu chiều cao 2m08, chơi ở vị trí trung phong. Trước khi gia nhập Charlotte Hornets với bản hợp đồng ngắn hạn, tuyển thủ người Indonesia thi đấu cho đội bóng ở G League - Wisconsin Herds.

Sau 18 trận đã đấu ở mùa giải năm nay, Bolden có cho mình trung bình 13.7 điểm, 9.2 rebound, 1.6 kiến tạo và 1.7 block mỗi trận.

Trong bối cảnh vị trí trung phong của đội đang khủng hoảng nghiêm trọng với chấn thương dài hạn của Mark Williams, chỉ còn 2 cái tên lành lặn là Nick Richards và Nathan Mensah, sự bổ sung Marques Bolden sẽ giúp Hornets tạm thời yên tâm ở vị trí này trong những trận đấu sắp tới.

Cầu thủ Đông Nam Á khoác áo đội bóng ở NBA 409700
Marques Bolden chính thức gia nhập Charlotte Hornets (Ảnh: FB Charlotte Hornets)

Marques Bolden từng chơi cho 2 đội khác ở NBA: 6 trận mùa giải 2020-2021 cho Cleveland Cavaliers và 2 trận cho Milwaukee Bucks mùa giải năm nay. Kể từ khi kết thúc thời gian thi đấu cho đội đại học Duke (Duke Blue Devils) và gia nhập kì tuyển quân NBA Draft 2019 (không được đội nào chọn), "Big man" sinh năm 1998 chủ yếu thi đấu cho các đội ở cấp độ G League.

Sở hữu 2 quốc tịch Mĩ và Indonesia, Bolden quyết định đại diện cho đội tuyển "Xứ sở vạn đảo" và giúp đội giành tấm HCV tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam cách đây gần 2 năm. Trung phong này từng đối đầu với tuyển Việt Nam ở sự kiện này nhưng chỉ chơi 5', có được 4 điểm, 2 rebound, 2 kiến tạo trong chiến thắng 94-67 trước chúng ta.

Sau đó, Marques Bolden tiếp tục cùng tuyển Indonesia tranh tài ở Cúp bóng rổ châu Á, và trung phong này đã bật chế độ "gánh đội" khi đưa Indonesia vào tứ kết, dẫn đầu về số phút thi đấu, độ hiệu quả, số lần block và đứng thứ 2 về số điểm mỗi trận của toàn đội.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT