Carlos Alcaraz: 'Grigor Dimitrov biến tôi thành thằng nhóc 13 tuổi'

Thứ sáu, 29/03/2024 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz vừa nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước "Tiểu Federer" Grigor Dimitrov ở tứ kết Miami mở rộng 2024.

Hạt giống số 1 Miami mở rộng năm nay - Carlos Alcaraz tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của mình trong thất bại trước Grigor Dimitrov ở vòng tứ kết diễn ra vào sáng nay (29/3) theo giờ Việt Nam.

"Anh ấy (Grigor Dimitrov) biến tôi thành thằng nhóc 13 tuổi. Thật điên rồ. Tôi đã nói chuyện với đội ngũ của mình rằng tôi không biết mình phải làm gì. Điểm yếu của Grigor á, tôi không biết (trả lời ngập ngừng), đó là lí do tại sao tôi có chút thất vọng và tức giận ở thời điểm hiện tại.", Alcaraz chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu với Dimitrov.

Trước lời nhận xét khá hóm hỉnh của đối thủ trẻ, Grigor Dimitrov cười lớn và trả lời ngắn gọn: "Đó là một nhận định hết sức thú vị".

Carlos Alcaraz: 'Grigor Dimitrov biến tôi thành thằng nhóc 13 tuổi' 431975
Carlos Alcaraz để thua trận thứ 2 liên tiếp trong 5 lần đối đầu với Grigor Dimitrov trong sự nghiệp (Ảnh: Getty)

Grigor Dimitrov đang ngày một ổn định và hiệu quả ở thời điểm chuẩn bị bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Trong bối cảnh những tay vợt đánh trái một tay thế hệ mới như Stefanos Tsitsipas, Lorenzo Musetti hay Denis Shapovalov đang cho thấy sự bất ổn lớn, Dimitrov chính là đại diện ưu tú nhất kế thừa những giá trị mà những Roger Federer, Stanislas Wawrinka để lại.

Trong một ngày sống đúng với biệt danh "Tiểu Federer" mà người hâm mộ đã gán cho anh bấy lâu nay, Dimitrov hoàn toàn khiến Carlos Alcaraz phải bất lực. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha sớm có nhiều cơ hội giành break-point nhưng không tận dụng được, hệ quả là Carlitos phải trả giá đắt với sự trỗi dậy của Dimitrov, để thua nhanh chóng 2-6 ở set đầu tiên.

Sang đến set 2, đương kim số 2 thế giới cũng chỉ chơi ổn ở những điểm số đầu tiên trước khi biếu không break-point cho đối thủ. Tay vợt người Bulgaria bảo toàn thành công lợi thế to lớn, chính thức giành quyền vào bán kết Miami mở rộng năm nay.

Alcaraz đã vỡ mộng hoàn tất "Sunshine Double" (vô địch Indian Wells và Miami mở rộng trong cùng 1 năm), còn ở bên kia chiến tuyến, Dimitrov có lần đầu vào bán kết Miami, chuẩn bị hoàn tất thành tích đáng nhớ khi đã có mặt ở bán kết 8/9 giải ATP 1000 (còn thiếu Madrid Masters).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT