Carlos Alcaraz bỏ Monte Carlo, Novak Djokovic hưởng lợi?

Thứ tư, 10/04/2024 07:43 AM (GMT+7)
A A+

Việc chưa bình phục chấn thương khiến Carlos Alcaraz không thể tham dự giải ATP 1000 trên sân đất nện đầu tiên trong năm - Monte Carlo 2024.

Nghe nội dung bài viết

Cánh cửa lọt vào trận chung kết Monte Carlo năm nay của đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic sẽ trở nên sáng sủa hơn với thông báo rút lui mới nhất của Carlos Alcaraz.

Carlos Alcaraz bỏ Monte Carlo, Novak Djokovic hưởng lợi? 440117
Carlos Alcaraz chưa bình phục chấn thương (Ảnh: Getty)

Alcaraz chính là đối thủ lớn nhất mà Djokovic có thể đối đầu trong nhánh đấu của mình - vốn dĩ đã rất khó khăn khi liên tục phải gặp những gương mặt đầy khó chịu trên con đường tiến đến trận chung kết.

Với những diễn biến mới nhất như vậy, những đối thủ tiềm năng của Nole ở vòng bán kết sẽ là Casper Ruud, Hubert Hurkacz hoặc Ugo Humbert.

Dẫu vậy, trước đó tay vợt người Serbia cần phải giải quyết những chướng ngại vật trước mắt mình. Ở trận đấu ra quân diễn ra vào hôm qua (9/4), Djokovic đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua tay vợt đang không có phong độ tốt - Roman Safiullin.

Ở vòng đấu tiếp theo, Novak Djokovic sẽ gặp lại Lorenzo Musetti - người đã loại chính Nole ở Monte Carlo năm ngoái. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, 1 trong 2 đối thủ của tay vợt sinh năm 1987 ở vòng tứ kết là đương kim vô địch giải đấu - Andrey Rublev hoặc Alex De Minaur.

Carlos Alcaraz bỏ Monte Carlo, Novak Djokovic hưởng lợi? 440118
Novak Djokovic hướng đến chức vô địch Monte Carlo thứ 3 trong sự nghiệp (Ảnh: Getty)

Vào tối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam, tay vợt số 3 thế giới - Carlos Alcaraz đã xin rút lui khỏi Monte Carlo năm nay do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

"Tôi đã tập luyện ở Monte Carlo và cố gắng hồi phục chấn thương cơ sấp tròn ở cánh tay phải cho đến những phút cuối cùng, nhưng điều này không khả thi và tôi không thể tranh tài ở mùa giải năm nay. Tôi đã rất háo hức được thi đấu. Hẹn mọi người năm sau.", Alcaraz chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

Trước đó, người đàn anh đồng hương của Carlitos, kỉ lục gia Monte Carlo với 11 lần đăng quang cùng tỉ lệ thắng 92% tại giải - Rafael Nadal cũng tuyên bố không thể thi đấu vì chấn thương.

Ngoài Alcaraz và Nadal, Adrian Mannarino, Jordan Thompson, Jiri Lehecka hay Emil Ruusuvuori là những cái tên cũng xin rút lui ngay trước thềm trận ra quân Monte Carlo vì những lí do khác nhau.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT