Các thành viên tuyển quần vợt Canada tiếp tục "cày" giải sau vòng bảng Davis Cup 2023

Thứ hai, 18/09/2023 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch Davis Cup - Canada đã có chiến dịch vòng bảng hoàn hảo dù thiếu đi những trụ cột như Felix Auger-Aliassime hay Denis Shapovalov.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển quần vợt Canada - đương kim vô địch Davis Cup đã kết thúc vòng bảng giải đấu năm nay một cách cực kỳ ấn tượng. Trong 3 trận đấu với tổng cộng 9 cặp đấu, đội tuyển Canada chỉ để thua duy nhất 1 cặp đấu cùng thành tích 3-0 ở vòng bảng.

Đáng nói hơn, dù là nhà vô địch Davis Cup 2022, song lực lượng mà đội trưởng Frank Dancevic chọn lựa cho giải đấu năm nay lại khá sứt mẻ. Tay vợt số 1 và số 2 của họ lần lượt là Felix Auger-Aliassime và Denis Shapovalov dính chấn thương và không thể thi đấu. Với trường hợp của Shapovalov, tay vợt sinh năm 1999 được lựa chọn vào đội tuyển nhưng không thi đấu bất kỳ một trận đấu nào.

Những cái tên ra sân đều đặn của Canada đều có thứ hạng rất khiêm tốn: Gabriel Diallo hạng 158, Vasek Pospisil hạng 187 và Alexis Galarneau hạng 200. Pospisil từng là tay vợt đánh đôi hàng đầu thế giới, nhưng anh đã không còn tập trung vào nội dung này trong vài năm trở lại đây.

Chính vì vậy, thành tích của Canada tại vòng bảng Davis Cup 2023 là đầy bất ngờ và thuyết phục. 

Ngay sau khi vòng bảng Davis Cup kết thúc, thay vì quyết định nghỉ ngơi sau những ngày thi đấu căng thẳng, 3 trong số 5 tay vợt của Canada sẽ tiếp tục tranh tài ở giải đấu Challenger Columbus tại Mỹ, diễn ra từ ngày hôm nay (18/9).

Các thành viên tuyển quần vợt Canada tiếp tục
Các thành viên đội tuyển Canada ăn mừng sau chiến thắng trước Thụy Điển vòng bảng Davis Cup 2023 (Ảnh: Tennis Canada)

Tay vợt kỳ cựu Vasek Pospisil - hạt giống số 4 của giải sẽ đối đầu với đối thủ Nishesh Basavareddy - tay vợt nằm ngoài top 1000 thế giới. Nhiều khả năng bất ngờ sẽ không xảy ra, Pospisil sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ.

Một tay vợt khác là Alexis Galarneau sẽ gặp phải đối thủ khá cứng - Juan Pablo Ficovich đến từ Argentina. Hai tay vợt từng đụng độ ở Challenger Little Rock hồi tháng 5 năm nay với phần thắng nghiêng về Galarneau.

Ngoài ra, Kelsey Stevenson - tay vợt cũng tham dự Davis Cup 2023 nhưng không được thi đấu sẽ có trận đánh đôi cùng người đấu cặp Federico Gomez trong trận đấu diễn ra vào ngày mai (19/9).

Bên lề: Không có nhiều giải đấu đáng chú ý ở nội dung đơn nam sau khi vòng bảng Davis Cup khép lại. Các giải đấu ATP 250 cũng như Challenger, ITF vẫn được tổ chức đều đặn cùng sự tham gia của các tay vợt ít tên tuổi. Giải đấu đáng được quan tâm nhất trong tháng này là giải ATP 500 Bắc Kinh mở rộng, diễn ra từ 28/9 đến 4/10 với sự góp mặt của các tên tuổi hàng đầu như Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev hay Holger Rune.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT