Đội tuyển Pháp bị loại, Ý, Anh đi tiếp ở vòng bảng Davis Cup 2023

Thứ hai, 18/09/2023 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày thi đấu hôm qua (17/9), đội tuyển Pháp đã nối gót Tây Ban Nha và Mỹ để trở thành những cái tên sớm ra về ở Davis Cup Finals 2023.

Nghe nội dung bài viết

BẢNG A: Ý 2-1 Thụy Điển

Matteo Arnaldi 2-0 Leo Borg (6-4; 6-3)

Chênh lệch về trình độ khá lớn khiến Leo Borg không thể tạo ra bất cứ một bất ngờ nào cho Arnaldi - tài năng đang lên của quần vợt thế giới. Con trai của huyền thoại Bjorn Borg nhanh chóng gác vợt sau 2 set đấu, kết thúc vòng bảng Davis Cup 2023 với thành tích cá nhân 3 trận toàn thua.

Lorenzo Sonego 2-0 Elias Ymer (6-4; 6-4)

Ymer - tay vợt số 1 Thụy Điển hiện tại - chưa bao giờ là cái tên đủ năng lực để gánh vác trọng trách đầu tàu cho đội tuyển nước nhà. Đối đầu với một Sonego cũng đang có phong độ thiếu ổn định, nhưng Ymer không thể làm nên chuyện. Việc cầm giao bóng không tốt khiến Ymer mất break-point liên tục, "dâng" chiến thắng cho đối thủ.

Simone Bolelli/Lorenzo Musetti 1-2 Filip Bergevi/Andre Goransson (6-4; 6-7; 8-10)

Đội trưởng Filippo Volandri của Italy đã quyết định để tay vợt số 1 của mình - Lorenzo Musetti tham gia trận đánh đôi thay vì gương mặt quen thuộc Andrea Vavassori. Tuy vậy, cặp đôi của Ý đã không thể có được kết quả trọn vẹn trước cặp Bergevi/Goransson đầy ăn ý bên phía Thụy Điển.

BẢNG B: Anh 2-1 Pháp

Daniel Evans 2-1 Arthur Fils (3-6; 6-3; 6-4)

Evans vốn là một tay vợt chơi rất theo cảm hứng. Khi tinh thần đang lên cao, Evans không "ngán" một ai, và ngược lại. Đen đủi cho Fils - tài năng trẻ đầy triển vọng của Pháp - Evans đang có phong độ rất ổn trong thời gian gần đây. Sau set đấu đầu tiên thua đáng tiếc, hai set sau đó chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Evans, đem lại lợi thế dẫn trước cho đội tuyển Anh.

Cameron Norrie 1-2 Ugo Humbert (6-7; 6-3; 5-7)

Là tay vợt số 1 của Anh hiện tại, nhưng Cam Norrie chưa bao giờ chứng minh được điều đó một cách rõ ràng. Lối đánh bền bỉ, khá thiếu điểm nhấn của Norrie đã vấp phải trở ngại lớn trước một tay vợt có những cú thuận tay rất "nặng" cùng lối đánh bền bỉ không kém như Humbert. Tay vợt người Pháp khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1, đi kèm với những thông số ấn tượng - 17 cú ace, 1 lỗi kép, 30 điểm winner.

Daniel Evans/Neal Skupski 2-1 Nicolas Mahut/Edouard Roger Vasselin (1-6;7-6; 7-6)

Lĩnh "ấn tín" phải đem về chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, song hai chuyên gia đánh đôi Mahut - Vasselin đã có một trận đấu đáng quên. Giành lợi thế sớm với chiến thắng áp đảo 6-1 ở set 1 nhưng cặp đôi của Pháp đã "vụn vỡ" trong 2 loạt tie-break ở 2 set sau đó. Kết quả này đồng nghĩa với việc Pháp chính thức bị loại.

Đội tuyển Pháp bị loại, Ý, Anh đi tiếp ở vòng bảng Davis Cup 2023 328247
Đội tuyển Ý xuất sắc vượt khó sau trận thua ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Davis Cup 2023 (Ảnh: Italy 24 Press News)

BẢNG C: Tây Ban Nha 2-1 Hàn Quốc 

Bernabe Zapata Miralles 2-0 Seong Chan Hong (6-4; 7-5)

Dù đã chính thức bị loại, Tây Ban Nha vẫn cử đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Hàn Quốc. Do đó, không có bất ngờ nào xảy ra. Ở trận đấu đầu tiên, trước sự nỗ lực của Seong Chan Hong, Zapata Miralles đã phải trải qua một trận đấu khá vất vả để vượt qua được đối thủ sau hai set. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Tây Ban Nha ở Davis Cup 2023

Alejandro Davidovich Fokina 2-0 Soonwoo Kwon (6-4; 6-4)

Đẳng cấp vượt trội giúp Fokina chơi khá nhàn nhã trước Kwon. Trong cả hai set đấu, Fokina đều có được break-point từ sớm, đồng thời không để cho đối thủ người Hàn Quốc bất cứ cơ hội nào tạo ra bất ngờ.

Marcel Granollers/Albert Ramos-Vinolas 1-2 Ji Sung Nam/Mim-kyu Song (7-6; 6-7; 8-10)

Trận đánh đôi mang tính chất thủ tục của cả hai bên diễn ra khá cân bằng với phần thắng nghiêng về phía cặp đôi của Hàn Quốc. Đây cũng là chiến thắng duy nhất của Hàn Quốc ở giải đấu năm nay.

BẢNG D: Croatia 2-1 Hà Lan

Duje Ajdukovic 1-2 Botis Van de Zandschulp (3-6; 6-3; 5-7)

Tưởng như đây sẽ là trận đấu dễ dàng cho Botis Van de Zandschulp khi anh nhanh chóng kết thúc set 1 chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu; tuy nhiên, những nỗ lực của Ajdukovic đã được đền đáp với chiến thắng 6-3 trong set 2.

Set 3 diễn ra với những diễn biến rất căng thẳng, chỉ đến khi Ajdukovic mất break-point ở game thứ 12, Van de Zandschulp mới có thể kết thúc set đấu với tỉ số 7-5.

Borna Gojo 2-1 Tallon Griekspoor (4-6; 7-6; 6-4)

Là tay vợt có thứ hạng cao nhất của đội tuyển Croatia tại Davis Cup 2023, Borno Gojo đã có những màn trình diễn xứng đáng với vai trò đầu đàn của mình. Sớm mất lợi thế khi Griekspoor có được break-point ngay ở game đầu tiên cùng với chiến thắng trong set 1, song ở 2 set sau, Gojo đã cải thiện hiệu quả ở những cú phát bóng và thể hiện được bản lĩnh ở những tình huống then chốt. 

Duje Ajdukovic/Mate Pavic 2-1 Wesley Koolhof/Matwe Middelkoop (3-6; 6-4; 10-8)

Croatia đã gây bất ngờ khi không sử dụng tay vợt số 2 thế giới nội dung đơn nam - Ivan Dodig, thay vào đó là Duje Ajdukovic - người đã thua ở trận đấu đơn nam đầu tiên. Dẫu vậy, điều này đã mang lại hiệu quả khi bộ đôi của Croatia đã đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn sau gần 1 tiếng rưỡi thi đấu. Croatia cùng Pháp và Chile là 3 đội có nhiều trận thắng và set thắng nhất trong số các đội bị loại ở vòng bảng Davis Cup năm nay.

Như vậy, 8 đội tuyển bao gồm Canada, Ý, Anh, Úc, Cộng hòa Séc, Serbia, Hà Lan, Phần Lan là những cái tên xuất sắc hơn cả có mặt ở vòng tứ kết Davis Cup Finals 2023. Loạt trận còn lại của giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 26/11 tại thành phố Malaga, Tây Ban Nha.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT