Bóng chuyền nữ Việt Nam xuất hiện trên chuyên trang bóng chuyền thế giới

Thứ tư, 06/12/2023 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới cái tên Sport Center 1 chuẩn bị tranh tài tại giải quốc tế, do đó chúng ta đã nhận được ít nhiều sự quan tâm, chú ý của làng bóng chuyền thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 sẽ lên đường tham dự giải vô địch các câu lạc bộ thế giới vào ngày 11/12 sắp tới. Hiện tại, chúng ta đang tập luyện tích cực, có những trận đấu cọ xát quan trọng tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Vào ngày 13/11, Sport Center 1 sẽ có trận đấu đầu tiên tại bảng A giải đấu này, gặp đối thủ rất mạnh - VakifBank SK, đội bóng sở hữu những hảo thủ hàng đầu thế giới như Gabi Guimaraes, Jordan Thompson hay Zehra Gunes, v,v.

Tuyển thủ bóng chuyền Nguyễn Thị Trinh (số 15) trong trận đấu giữa Việt Nam và Pháp tại FIVB Challenger Cup tháng 7/2023
Sau FIVB Challenger Cup, giải vô địch các CLB thế giới sẽ là giải đấu tầm cỡ tiếp theo của bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm nay (Ảnh: VolleyballWorld)

Dẫu biết đây là một giải đấu quá tầm với chúng ta, song việc có mặt tại Hàng Châu, Trung Quốc năm nay để so tài cùng với những CLB hàng đầu thế giới là niềm vinh dự với bóng chuyền nữ Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên một đội bóng của nước nhà có thể vươn tầm đến sân chơi đẳng cấp nhất thế giới ở cấp độ CLB.

Chính điều này đã giúp Kiều Trinh và các đồng đội nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trong bài viết "Những sự thật bạn nên biết về giải vô địch các CLB thế giới" trên trang Volleyballworld - chuyên trang bóng chuyền hàng đầu thế giới đã nhắc đến đội bóng của chúng ta cũng như nhấn mạnh về cái tên Trần Thị Thanh Thúy.

Đội bóng chuyền Sport Center 1 (Việt Nam) được nhắc đến trong bài viết của VolleyballWorld
Sport Center 1 được nhắc đến trong bài viết của VolleyballWorld

Volleyballworld đề cập đến việc 9/14 tuyển thủ của Sport Center 1 đã tham dự giải Challenger Cup diễn ra hồi tháng 7. Đó là giải đấu mà các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 0-3 (20-25; 16-25; 17-25) trước đội tuyển Pháp, trong đó Thanh Thúy ghi đến 21 điểm, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào trên sân.

Chuyên trang này cũng đề cập đến "4T" là đội trưởng và chủ công của đội, có kinh nghiệm thi đấu ở các CLB Thái Lan và Nhật Bản.

Dẫu vậy, một số thông tin kể trên vẫn chưa thực sự chính xác. Chỉ có 2 sự thay đổi trong đội hình bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải CLB thế giới so với đội hình tham dự Challenger Cup, đó là việc Nguyễn Huỳnh Phương Thùy thay thế cho Trần Thị Thanh Thúy vắng mặt vì ràng buộc hợp đồng với PFU BlueCats; và Lê Thị Thanh Liên sẽ là libero số 2 của đội, thay cho Nguyễn Thị Kim Liên.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT