Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tập luyện cùng chuyên gia "khủng", sẵn sàng cho giải thế giới

Thứ năm, 30/11/2023 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang tập luyện tích cực trước khi lên đường sang Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng sau.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chính thức hội quân sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình ở cấp câu lạc bộ tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

Ở lần này, đội sẽ hội quân dưới cái tên Sport Center 1, đại diện bóng chuyền nước nhà tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới 2023 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc vào ngày 13/12 sắp tới.

Đáng chú ý, thay vì hội quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia tại Nhổn, Hà Nội, toàn đội đã di chuyển đến Từ Sơn, Bắc Ninh để đội ngũ ban huấn luyện có thể song song tham gia khóa huấn luyện do Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) và Việt Nam (VFV) phối hợp tổ chức.

Đặc biệt, khóa huấn luyện này xuất hiện 2 nhân vật rất nổi tiếng của bóng chuyền châu Á cũng như thế giới. Đó là Feng Kun - chuyền hai huyền thoại của Trung Quốc và chồng của bà - ông Kiattipong Radchatagriengkai, cựu HLV đội tuyển Thái Lan và CLB bóng chuyền Bắc Kinh.

“Tiện đường” công tác, cả hai nhân vật cộm cán này đã được mời đến đại bản doanh để trực tiếp thị phạm cho các cầu thủ.

Cựu chuyền 2 người Trung Quốc - Feng Kun (trái) và HLV người Thái Lan - Kiattipong (phải)
Cặp đôi nổi tiếng làng bóng chuyền châu Á: Feng Kun và Kiattipong (Ảnh: Bangkok Post)

Tại đây, bà Feng Kun đã có những chỉ dẫn cho bộ đôi chuyền hai: Đoàn Thị Lâm Oanh và Võ Thị Kim Thoa; trong khi đó, ông Kiattipong đã cho các cầu thủ còn lại tập các bài phòng ngự và bắt bước 1.

Đây đều là những kĩ thuật cơ bản nhưng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong các trận đấu, và là yếu tố chúng ta vẫn chưa thực sự làm tốt xuyên suốt các giải vừa qua.

Hi vọng dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của cặp đôi nổi tiếng này, các cầu thủ của chúng ta sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu để hướng đến giải thế giới sắp tới.

Tại giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới 2023, Sport Center 1 nằm cùng bảng với VakifBank SK (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil). Đây đều là những đội bóng rất mạnh và cơ hội để Lâm Oanh và các đồng đội có thể tạo ra bất ngờ là không cao.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm