Bích Tuyền liên tục bị cộng đồng mạng gọi tên trước quy định mới của Liên đoàn

Thứ năm, 28/12/2023 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã thể hiện phong độ tuyệt vời ở giải VĐQG, năm 2023 vẫn là khoảng thời gian sóng gió của Nguyễn Thị Bích Tuyền khi tay đập này phải trải qua những biến cố phức tạp.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã công bố Điều lệ giải vô địch quốc gia mùa giải 2024, bao gồm đầy đủ những mục quan trọng nhất từ đối tượng, điều kiện dự giải; thủ tục, thời gian đăng kí; thời gian, địa điểm thi đấu; thể thức thi đấu; luật, trang phục thi đấu hay kinh phí, khen thưởng kỉ luật, v.v.

Đặc biệt, điều lệ giải đấu cũng chỉ rõ ràng nếu VĐV nào không chấp hành lệnh triệu tập lên tuyển với bất kì lí do nào sẽ bị cấm thi đấu ở mùa giải sang năm.

Đây là quy định rất mới được VFV đưa ra để ngăn chặn những hành động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến phong độ, thành tích của ĐTQG ở các giải đấu tầm cỡ khu vực, châu lục cũng như thế giới.

Theo đó, ngay khi thông tin này được lan tỏa rộng rãi trên các trang thông tin, mạng xã hội, cộng đồng mạng cũng như người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đã liên tục nhắc đến cái tên Nguyễn Thị Bích Tuyền hoặc nói "bóng gió" tay đập thuộc biên chế Ninh Bình LPBank này ở phần bình luận. 

Bích Tuyền liên tục bị cộng đồng mạng gọi tên trước quy định mới của Liên đoàn 380901
Bích Tuyền là chủ đề bàn tán của NHM bóng chuyền Việt Nam trong những ngày gần đây

"Có những người lên tuyển bị chửi từ trận này đến trận kia, bị chửi quanh năm suốt tháng nhưng họ vẫn cống hiến bằng khả năng của họ, đằng này lại cứ gọi lên tuyển lại lí do thì tốt nhất cấm thi đấu vĩnh viễn luôn đi".

"Đúng. Nên cấm người như Bích Tuyền thi đấu đi. Nhiều lần từ chối lên tuyển".

"Tôi khoái cái luật này rồi đấy, nên thực hiện kir luật nghiêm khắc đối với những VĐV trốn thực hiện nghĩa vụ, lis do không chính đáng thì cấm chơi luôn ở cấp CLB".

Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người hâm mộ bảo vệ Bích Tuyền trước làn sóng chỉ trích:

"Mình sống vì mình đừng quan tâm đến người khác".

"Khổ thân, không làm gì cũng bị réo".

"Người ta từ chối thì thôi, sân chơi của các ông các bà, các ông bà muốn ra luật nào thì ra, ai mà cấm được".

Thời điểm HLV Nguyễn Tuấn Kiệt triệu tập Bích Tuyền tham dự giải vô địch các CLB thế giới, nơi đội bóng chuyền Việt Nam tham dự dưới cái tên Sport Center 1, tay đập quê Vĩnh Long đã từ chối lên tuyển vì lí do cá nhân. Dù lí do này được Liên đoàn chấp thuận, song nó chưa thể khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hài lòng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT