Báo Ý vinh danh Nguyễn Thị Bích Tuyền

Thứ hai, 25/12/2023 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Tay đập chủ lực của Ninh Bình LPBank - Nguyễn Thị Bích Tuyền bất ngờ được nhắc trên trong bài viết về siêu sao Paola Egonu của trang OA Sport (Ý).

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Thị Bích Tuyền là cây ghi điểm hàng đầu của câu lạc bộ Ninh Bình LPBank và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với khả năng bật nhảy ấn tượng và đập bóng không thể ngăn cản.

Tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG vừa rồi, 212 điểm ghi được đã giúp Ninh Bình LPBank đăng quang chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, gần 1 nửa trong số đó đến từ những tình huống tấn công đầy hiệu quả của Bích Tuyền.

Gần như người hâm mộ bóng chuyền nào cũng biết đến cái tên Bích Tuyền, và tên tuổi của tay đập gốc Vĩnh Long cũng lan ra khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Tuy nhiên, mới đây, chủ công của Ninh Bình LPBank đã xuất hiện đầy bất ngờ trong một bài báo của trang OA Sport (Ý), trong một bài viết ca ngợi tay đập số 1 của bóng chuyền nước này: Paola Egonu.

Nguyễn Thị Bích Tuyền được báo Ý vinh danh 378930
Bích Tuyền xuất hiện trong bài viết của OA Sport (Ý)

Với tiêu đề: "Bóng chuyền nữ, kỉ lục điểm số tại giải Brazil. Còn Egonu ở Ý thì sao...", bài viết này đã liệt kê những thống kế ấn tượng về mặt điểm số của siêu sao gốc Nigeria này.

Đó là kỉ lục ghi 47 điểm mà Egonu ghi được ở trận tranh Scudetto giải VĐQG Ý năm 2021 giữa Imoco và Novara, thành tích ghi 46 điểm trong trận đấu giữa Club Italia và Florence mùa 2016-2017, hay 44 điểm trong thất bại của Novara trước Scandicci.

Ngoài ra, tuyển thủ bóng chuyền nữ Ý cũng nắm giữ kỉ lục về số điểm ghi được trong một trận đấu tại World Championship. 45 điểm có được trong trận bán kết với Trung Quốc đã giúp "Đội bóng Thiên thanh" giành thắng lợi 3-2, giành quyền vào chung kết trước khi để thua Serbia với tỉ số tương tự bởi sự xuất sắc của Tijana Boskovic bên phía đối thủ.

Bên cạnh đó, bài viết đã đề cập đến số điểm kỉ lục trong một trận đấu bóng chuyền do Nguyễn Thị Bích Tuyền lập nên vào năm 2021. Ở trận đấu giữa Ninh Bình Doveco (tên cũ của Ninh Bình LPBank) và Quảng Ninh tại Cúp Hùng Vương năm đó, Bích Tuyền đã ghi đến 61 điểm, giúp Ninh Bình giành thắng lợi chung cuộc, đồng thời phá luôn kỉ lục thế giới.

Cuối bài báo này, OA Sport đã để lại dòng kết đầy sức nặng, tôn vinh năng lực của Bích Tuyền và các VĐV được nhắc đến: "Chúng ta đang nói về những kỉ lục gia không có gì khác ngoài trình độ kĩ thuật vượt trội".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT