Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam kỷ luật cá nhân từ chối lên tuyển

Thứ ba, 26/12/2023 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Điều lệ của giải bóng chuyền VĐQG 2024 chính thức được công bố, trong đó nổi bật là các hình thức kỷ luật dành cho các VĐV.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 26/12, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam chính thức công bố điều lệ giải bóng chuyền VĐQG - Cúp Hóa Chất Đức Giang 2024. 

Theo đó, 09 CLB bóng chuyền nam/nữ sẽ thi đấu vòng một lượt tính điểm để xếp hạng từ 1 đến 9. Sau khi kết thúc thi đấu vòng tròn, 04 đội đứng top đầu (1 đến 4) vào thi đấu vòng chung kết. Đội xếp thứ 5 trụ hạng. 04 đội xếp hạng từ 6 đến 9 tiếp tục thi đấu vòng tròn để tính điểm. 

Tại vòng này, số điểm của 04 đội cộng với số điểm ở vòng trước đó để xếp hạng. Hai đội xếp cuối xuống thi đấu ở giải Hạng A năm 2025.

Bên cạnh những thay đổi lớn về thể thức thi đấu, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam còn mạnh tay trong việc ban hành các hình thức kỷ luật đối với những cá nhân không tuân thủ điều lệ.

Đáng chú ý, những VĐV được triệu tập lên ĐTQG, tuyển trẻ quốc gia làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế mà không thực hiện theo lệnh triệu tập của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Cục Thể dục thể thao với bất kỳ lý do nào (trừ trường hợp bất khả kháng và có sự đồng ý của Liên đoàn) sẽ bị cấm thi đấu ở năm tiếp theo.

7fdec8d3780fae51f71e-1703572303.jpg
Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ thẳng tay kỷ luật các cá nhân từ chối lên tuyển. (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam)

Đây là những động thái nhằm củng cố tinh thần thi đấu của các VĐV ưu tú, được tuyển chọn vào thành phần đội ngũ của Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Thời điểm cuối năm, sự chú ý của dư luận tập trung vào việc đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền của Ninh Bình LPBank từ chối lên tuyển thi đấu tại giải vô địch các CLB nữ thế giới với lý do cá nhân. 

Trên thực tế, CLB Ninh Bình LPBank và Bích Tuyền đã nhận được sự chấp thuận từ Liên đoàn. Dẫu vậy, nó vẫn chưa làm thỏa mãn giới mộ điệu trước những tin đồn về lý lịch thi đấu của Bích Tuyền.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự 2 giải đấu quốc tế trong năm 2024, bao gồm AVC Challenger Cup (tháng 5/2024) và SEA V.League (tháng 8/2024). Trong khi đó, Ninh Bình LPBank là đại diện của Việt Nam tranh tài tại giải vô địch các CLB nữ thế giới 2024.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT