Quảng cáo

Trọng tài Premier League sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch

Thứ tư, 17/01/2024 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool lẽ ra phải được hưởng phạt đền trong trận gặp Arsenal ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

"Tổ trọng tài làm nhiệm vụ xác định Martin Odegaard đã trượt chân và cánh tay chạm đất rồi mới để chạm bóng. Trước đây, chúng tôi đã đề cập đến việc không xử phạt các cầu thủ để bóng chạm tay trong những tình huống bị trượt chân hoặc ngã", Goal dẫn lại phát biểu của ông Howard Webb, người đứng đầu Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh.

"Ở tình huống này, Odegaard đã cố gắng thu tay khi chạm bóng. Điều này khiến tổ VAR cho rằng cậu ta đã cố gắng làm cơ thể nhỏ lại. Dù theo bản năng hay cố ý, Odegaard vẫn giành lợi thế trong tình huống dùng tay cản bóng. Những người trong cuộc mong đợi một quả phạt đền. Tôi đồng ý với quan điểm này. Các trọng tài đã đưa ra quyết định không chuẩn xác", ông Howard Webb nói thêm.

pre-1705462362.jpg
Pha "chơi bóng rổ" của Odegaard.

Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 20 trận đấu tại Anfield, Martin Odegaard dùng tay cản bóng trong vùng cấm khi theo kèm Mohamed Salah. Cầu thủ Liverpool và HLV Jurgen Klopp đòi một quả phạt đền nhưng cả trọng tài chính Chris Kavanagh cùng tổ VAR đều im lặng. Video làm cũng chậm chỉ rõ rằng tay của Odegaard đã chạm bóng. Điểm diễn ra tình huống cũng nằm trong vùng 16,5 m. 

Trước đó, HLV Jurgen Klopp cũng tỏ ra bức xúc với quyết định của trọng tài Chris Kavanagh: "Thật kỳ lạ. Tôi không biết trọng tài có nhìn rõ không. Nhưng phàm là người bình thường, ai cũng nghĩ đó là một quả phạt đền. Rồi sẽ có những lời giải thích về quyết định này nhưng tôi sẽ chẳng bao giờ hiểu được".

Nếu có phạt đền, Liverpool đã có cơ hội lớn để đánh bại Arsenal, từ đó tạo khoảng cách an toàn hơn so với nhóm đội bám đuổi ở cuộc đua vô địch.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm