Quảng cáo
thethao247.vn

Arsenal đệ đơn khiếu nại Premier League vì Bukayo Saka

Thứ năm, 04/01/2024 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal khiếu nại với PGMOL về việc Bukayo Saka liên tục gặp bất lợi từ mùa giải trước đến giờ, trong nhiều trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal khẳng định rằng tiền đạo Bukayo Saka của họ đã bị phạm lỗi quá nhiều lần với những tình huống nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên, các trọng tài tại Ngoại hạng Anh thường xuyên bỏ qua cho các đối thủ.

Thực tế, vẫn đề kể trên đã được các trọng tài của Premier League đưa ra bàn luận từ mùa giải năm ngoái, trong suốt một mùa bóng kéo dài, ở năm mà Arsenal đã gần với chức vô địch giải đấu nhất nhưng rồi lại hụt hơi ở giai đoạn về đích.

Arsenal mới đây đã nhắc lại hàng loạt "sự cố hy hữu" mà họ phải nhận với chi tiết:

Saka là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứu 3 tại Ngoại hạng Anh 2022/23 với 87 lần, xếp sau tiền đạo Jordan Ayew của Crystal Palace (117 lần) và tiền vệ Bruno Guimaraes của Newcastle (92 lần). Một trong những lý do chính khiến tiền đạo trẻ người Anh không khoẻ mạnh 100% và dính chấn thương "nguội" ở giai đoạn đầu mùa giải 2023/24 này hồi tháng 9, 10.

mikel-arteta-manager-arsenal-talks-860096431-1704329779.jpg
HLV Mikel Arteta nhiều lần phản đối các kết luận của trọng tài tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: The Sun.

Arsenal cho rằng đó cũng là lý do dẫn đến phong độ của Saka bị ảnh hưởng nặng nề, khi tiền đạo sinh năm 2001 chỉ ghi được 1 bàn trong 6 trận gần nhất của Pháo thủ.

HLV Mikel Arteta cũng nhiều lần lên tiếng về việc Saka không được các trọng tài bảo vệ khi liên tục phải chịu những pha vào bóng thô bạo và có phần ác ý trong thời gian dài.

"Cậu ấy cần phải học cách ra vào pha bóng, làm sao để lấy bóng và tránh khỏi những tình huống cần thiết. Sử dụng cơ thể và động tác để né những tình huống chơi xấu của đối thủ".

"Có nhiều thứ mà chúng tôi có thể và đã dạy, tuy nhiên rõ ràng là rất khó để đoán được liệu rằng đối thủ sẽ làm gì ở tình huống tiếp theo".

Pháo thủ đưa ra 1 vài ví dụ cụ thể như tình huống Jame Milner phạm lỗi trong trận Arsenal đấu Brighton hôm 17/12 và phản ứng sau đó của Arteta khiến ông phải nhận thẻ vàng.

Hay đội chủ sân Emirates không đồng tình với việc họ nhận kết quả bất lợi trong pha bóng gây tranh cãi ở trận thua Newcastle ngày 4/11.

Hiện tại, diễn biến của vụ việc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ tại Anh, và hướng về kết luận của Premier League.

Mikel Arteta dẫn dắt Arsenal 200 trận đấu. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT