Quảng cáo

Sao Arsenal của Nhật Bản gửi thách thức đến ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 13/01/2024 16:56 PM (GMT+7)

Trung vệ Takehiro Tomiyasu của ĐT Nhật Bản khẳng định tham vọng tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

18h30 ngày mai (14/1), ĐT Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại VCK Asian Cup 2024 bằng trận ra quân gặp đối thủ vượt trội nhất bảng D là tuyển Nhật Bản, đội giàu thành tích nhất giải đấu hàng đầu châu lục với 4 lần giành ngôi vị cao nhất.

Thực tế, trước thềm giải đấu, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Nhật Bản đều gặp vấn đề về nhân sự khi những trụ cột quan trọng đều cùng gặp chấn thương.

Về phía ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Hoàng Đức,... là những cái tên gây tiếc nuối khi lỡ hẹn Asian Cup 2024 vì không kịp bình phục chấn thương.

Trong khi đó, với tham vọng giành chức vô địch thứ 5, BHL ĐT Nhật Bản đã quyết định triệu tập một số ngôi sao trụ cột đang trong quá trình điều trị phục hồi chấn thương lên tuyển.

hoang-duc-1705138025.jpg
Hoàng Đức lỡ hẹn Asian Cup 2024 vào phút chót vì chấn thương (Ảnh: VFF)

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, Tomiyasu, tuyển thủ Nhật Bản đang thi đấu cho CLB Arsenal đã đưa ra nhận định đáng chú ý về trận gặp ĐT Việt Nam.

"Tôi nghĩ Nhật Bản cần chuẩn bị đúng cách và kỹ lưỡng cho trận ra quân gặp ĐT Việt Nam. Bởi trong bóng đá, bạn không thể biết điều gì có thể xảy ra", Tomiyasu mở đầu.

Anh tiếp tục nói: "Trong 5 năm qua, mỗi cầu thủ chúng tôi đã trải qua nhiều điều. Như tôi đã nói khi mới hội quân, chúng tôi cần phải thắng áp đảo và chứng tỏ rằng Nhật Bản là số một châu Á.

Và cách duy nhất để thực hiện được điều này là giành chiến thắng qua từng trận. HLV Moriyasu cũng đã nói với chúng tôi về điều này".

tomiyasu-1705138160.jpg
Tomiyasu tích cực tập luyện để sớm trở lại ở trận ra quân của ĐT Nhật Bản (Ảnh: GEKISAKA)

Cần nói thêm, Tomiyasu hiện vẫn đang trong quá trình điều trị hồi phục chấn thương bắp chân gặp phải khi đang thi đấu cho CLB chủ quản.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier hiện đang có trong tay 26 cầu thủ đều sẵn sàng cho trận ra quân gặp Nhật Bản, sau khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh kịp thời bình phục hoàn toàn chấn thương.

"Những Chiến binh Sao Vàng" sẽ còn một buổi tập diễn ra vào chiều nay (13/1), nhằm hoàn thiện đấu pháp trước khi bước vào màn so tài với "Samurai xanh".

Sau trận gặp Nhật Bản, đoàn quân của HLV Troussier sẽ lần lượt bước vào cuộc chạm trán với Indonesia (19/1) và cuối cùng là Iraq (24/1).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan