Quảng cáo

Sự cố hy hữu, trọng tài vĩ đại nhất Bundesliga đứt dây chằng dù không va chạm với ai

Thứ hai, 27/11/2023 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Ông Felix Brych bỏ dở trận đấu giữa Frankfurt và Stuttgart hôm 26/11 vì chấn thương nặng.

Nghe nội dung bài viết

Felix Brych vừa chạm mốc 344 trận cầm còi tại Bundesliga, qua đó trở thành một trong hai trọng tài làm nhiệm vụ nhiều nhất lịch sử giải VĐQG Đức, bên cạnh Wolfgang Stark.

Trong ngày lập kỷ lục, ông Brych lại phải bỏ dở trận đấu vì chấn thương. Trong một pha di chuyển bình thường, “vị vua áo đen” sinh năm 1975 bất ngờ tỏ ra đau đớn. Đội ngũ y tế ngay lập tức có mặt để dìu ông Brych rời sân. Sau khi được kiểm tra, trọng tài người Đức được xác định đã bị đứt dây chằng đầu gối. Tương tự như các cầu thủ, chấn thương này sẽ buộc trọng tài cấp FIFA này rời xa sân cỏ từ 8 đến 9 tháng. 

yy-1701070197.jpg
Ông Felix Brych phải bỏ dở trận để trợ lý Schwengers vào thay.

Điều tương tự cũng xảy ra với Gavi của tuyển Tây Ban Nha. Tiền vệ sinh năm 2004 không va chạm với bất kỳ ai nhưng cũng bị chấn thương dây chằng, tổn thương sụn chêm chỉ vì một pha trụ lỗi. Với mọi VĐV và cả các trọng tài bóng đá, chấn thương dây chằng luôn là nỗi khiếp sợ. Nhiều VĐV, cầu thủ tài năng đã không thể gượng dậy, để rồi mất cả sự nghiệp sau khi phẫu thuật.

Ông Felix đã có 19 năm kinh nghiệm làm việc tại Bundesliga và được điền tên vào danh sách trọng tài của Liên đoàn Bóng đá thế giới từ năm 2007.

Ông từng làm nhiệm vụ ở nhiều trận cầu đinh của bóng đá thế giới như bán kết EURO 2021 giữa Italy và Tây Ban Nha, chung kết Europa League 2013/14, khi Sevilla hạ Benfica trên chấm luân lưu và chung kết Champions League 2016/17, nơi Real Madrid đánh bại Juventus để lên ngôi vương châu Âu.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm