Quảng cáo

Cho cầu thủ đá đến đứt dây chằng, HLV Tây Ban Nha lần đầu lên tiếng

Thứ hai, 20/11/2023 15:52 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Luis De la Fuente vừa phá vỡ im lặng sau khi bị cho là đã ra quyết định gián tiếp khiến tiền vệ Gavi chấn thương nặng.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Tây Ban Nha vừa khép lại vòng loại Euro 2024 với chiến thắng 3-1 trước Georgia trên sân nhà. Kết quả giúp họ giành vé tới VCK với tư cách đội nhất bảng A.

Tuy nhiên, niềm vui đã không được trọn vẹn khi tiền vệ trụ cột Gavi đã dính chấn thương nặng ở trận đấu vừa qua. Theo nhà báo Fabrizio Romano, sao trẻ của Barca đã bị đứt dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu 6-8 tháng. Đồng nghĩa với việc mùa giải của Gavi với Barca đã kết thúc và anh còn có nguy cơ lỡ hẹn VCK Euro 2024.

gavi-chan-thuong-1700469666.jpg
Gavi bị đứt dây chằng chéo trước và có nguy cơ lỡ hẹn với VCK Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Đây là một đòn giáng mạnh với cả cầu thủ và Barcelona. Theo Mundo Deportivo, đội bóng xứ Catalan rất tức giận sau khi biết tin Gavi dính chấn thương nặng khi ở ĐTQG.

Họ đặc biệt nhắm vào HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Luis De la Fuente và buộc ông phải chịu trách nhiệm về chấn thương của Gavi. Lý do là bởi chiến lược gia này đã không để cho tiền vệ 19 tuổi nghỉ ngơi trong một trận đấu thủ tục.

Vốn dĩ La Roja đã có vé dự VCK Euro 2024 từ trận thắng đảo Síp vòng trước nên trận gặp Georgia hoàn toàn không quan trọng. Thực tế, HLV De la Fuente cũng đã xoay tua tới 9 vị trí đá chính so với trận trước, ngoại trừ hậu vệ Robin Le Normand và Gavi. Trả lời về vấn đề này trước trận, HLV De la Fuente tuyên bố: “Cầu thủ giỏi không bao giờ nghỉ ngơi.”

hlv-tay-ban-nha-gavi-chan-thuong-1700469777.jpg
Barca nổi giận vì việc HLV Luis De la Fuente "ép" Gavi đá trận thủ tục vô nghĩa rồi dính chấn thương (Ảnh: Getty)

Trước áp lực từ Barca và dư luận, HLV Luis De la Fuente mới đây đã lần đầu phá vỡ im lặng. Chia sẻ về tình hình sau ca chấn thương của Gavi, ông nói: “Khi đó trong phòng thay đồ, cả đội cảm giác như kẻ thua cuộc. Chúng tôi đã bị hủy hoại, chấn thương của Gavi rất nghiêm trọng và đây là thời điểm khó khăn đối với toàn đội tuyển Tây Ban Nha.

Đó là một tai nạn và một điều không may, nhưng Gavi trước đó hoàn toàn đủ sức khỏe để thi đấu, giống như những người khác”.

Thực tế, mối quan hệ của Barca với HLV De la Fuente vốn đã không tốt từ trước. Vào năm 2021, chính ông đã triệu tập một tiền vệ khác của họ là Pedri lên đội U21 Tây Ban Nha đá Olympics Tokyo ngay sau khi anh trở về từ Euro 2020.

Hệ quả là tiền vệ sinh năm 2002 đã phải thi đấu tới 72 trận trong mùa giải 2020/21 và quá tải là điều không thể tránh khỏi. Di chứng của nó đã ảnh hưởng tới Pedri tới tận bây giờ khi anh dễ mắc chấn thương hơn và thường xuyên bỏ lỡ trận đấu của Barca.

ĐT Tây Ban Nha diện trang phục nhà vô địch Nations League (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm