Quảng cáo

Phát ngôn xem thường MU, Van Dijk bị Roy Keane dạy cho một bài học

BLV Bá Ngọc BLV Bá Ngọc
Thứ hai, 18/12/2023 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Van Dijk không hài lòng với lối chơi phòng ngự tiêu cực của MU trong trận gặp Liverpool ở vòng 17 Premier League đêm 17/12.

Phát biểu sau trận hòa Man United, Virgil van Dijk bày tỏ sự bức xúc với lối chơi “đổ bê tông” của đại kình địch: “Hôm nay chỉ có một đội ra sân để giành chiến thắng, đó là Liverpool. Thật không may khi chúng tôi không thể giành 3 điểm. Liverpool đã vượt trội về mọi mặt. MU chỉ biết phòng ngự co cụm và trông chờ vào những pha phản công. Giờ đây, họ đang ăn mừng với một điểm tại Anfield”.

Ngay lập tức, cựu đội trưởng Man United, Roy Keane đã lên tiếng đáp trả: "Van Dijk quá kiêu ngạo. Cậu ta cần tôn trọng Man United. Hãy nhớ rằng Liverpool mới vô địch Ngoại hạng Anh một lần trong 30 năm qua. Bản thân tôi cũng từng đối đầu Liverpool nhiều lần, khi họ gặp khó khăn nhưng chưa từng có phát ngôn nào thiếu tôn trọng như vậy. Trong bóng đá, có nhiều cách để giành chiến thắng. Một đội tấn công thì đội còn lại phải phòng ngự, đó là điều hoàn toàn bình thường".

van-1702846188.jpg
MU chơi quả cảm để giành 1 điểm trước đối thủ đang có mạch toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa.

"Man United cũng có một hoặc hai cơ hội. Liverpool cũng có thể dứt điểm trận đấu nhưng họ không tận dụng được. Đó hoàn toàn là lỗi của họ, không liên quan gì đến cách Man United thi đấu. Tôi nghĩ tư duy của Van Dijk có vấn đề", Roy Keane nói thêm.

Trong khi đó, cựu sao Liverpool, Daniel Sturridge lại lên tiếng bênh vực Van Dijk: "Tôi không nghĩ Van Dijk đang chê bai Man United. Anh ấy có lẽ chỉ đang không hài lòng về màn trình diễn của Liverpool và tiếc nuối vì những cơ hội bị bỏ lỡ. Theo quan điểm của tôi, mọi cầu thủ trên thế giới đều tôn trọng Man United và Van Dijk cũng nằm trong số đó".

MU vẫn không thể thắng trong 9 lần gần nhất hành quân đến Anfield nhưng với thầy trò Ten Hag, một điểm cũng là thành công trong hoàn cảnh họ đang phải chịu hàng loạt ca chấn thương. Trong khi đó, Liverpool sẽ phải chờ đến vòng đấu tiếp theo mới có cơ hội đòi lại ngôi đầu Premier League, khi họ tiếp đón Arsenal trên sân nhà Anfield. Ở mùa 2022/23, 2 đội đã hòa 2-2. đầy kịch tính Arsenal đã trải qua 11 năm liên tiếp không thể thắng khi làm khách trước Liverpool.

Xem thêm