Quảng cáo
thethao247.vn

Lần đầu tiên trong lịch sử, thẻ cam có thể xuất hiện tại Premier League

Thứ tư, 29/11/2023 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) vừa thông báo có thể dẫn tới những thay đổi lớn với nền bóng đá thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Trong Hội nghị thường niên tại London, tổ chức quản lý luật bóng đá đã công bố một số thông tin, nổi bật nhất là việc thử nghiệm “Sin bins” -  “truất quyền thi đấu tạm thời” ở các giải bóng đá chuyên nghiệp. Luật “Sin bins” đã được thử nghiệm ở một số giải đấu cấp thấp và có thể áp dụng tại Premier League từ mùa giải 2024/25.

Theo đó, “thẻ cam” có thể xuất hiện trong bóng đá chuyên nghiệp. Cầu thủ bị truất quyền thi đấu tạm thời sẽ phải nhận thẻ cam và tạm thời bị đuổi khỏi sân. Án phạt này tương đương với một thẻ vàng trong môn bóng bầu dục, nó khiến cầu thủ nhận thẻ phải ngồi ngoài trong 10 phút.

uy-1701204508.jpg
Premier League đứng trước thay đổi ở mùa giải 2024/25.

Ý định của IFAB là trừng phạt các lỗi phản ứng và lỗi chiến thuật cụ thể nặng hơn thẻ vàng nhưng không đến mức bị đuổi hoàn toàn khỏi sân như thẻ đỏ trong bóng đá.

Hiện tại, Premier League đang áp dụng mức phạt rất nặng cho hành vi lăng mạ người khác trong trận đấu. Vừa qua, Lewis Dunk đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp do có lời lẽ không đúng mực với trọng tài chính trong trận gặp Nottingham, qua đó bị treo giò đến 2 trận.

Một thay đổi nữa có thể được áp dụng tại Premier League là quy định chỉ cho phép đội trưởng trao đổi với trọng tài. Các điều luật hầu hết đều mang ý nghĩa đề cao sự tôn trọng của cầu thủ với các trọng tài điều khiển trận đấu.

Các trọng tài còn được khuyến khích đeo camera trên người để ghi lại mọi hành động và lời nói của cầu thủ. Điều này đã được thử nghiệm ở một vài giải đấu cấp thấp. Bên cạnh đó, IFAB cũng đặt mục tiêu phát triển công cụ bắt việt vị bán tự động để giảm thời gian trọng tài đưa ra quyết định.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT