Quảng cáo

Sao Newcastle ‘đấu vật’ trên sân, trọng tài làm gì mà không rút thẻ đỏ?

Chủ nhật, 26/11/2023 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Joelinton may mắn thoát thẻ đỏ sau pha phạm lỗi lộ liễu với cầu thủ Chelsea trong trận đấu ở vòng 13 Premier League đêm 25/11.

Nghe nội dung bài viết

Những phút cuối hiệp một trận Newcastle gặp Chelsea, Joelinton tranh chấp quyết liệt với Reece James ở sát đường biên dọc. Tiền vệ của đội chủ nhà đã dùng tay để quật ngã đội trưởng bên phía Chelsea nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

Quyết định của ông Simon Hooper tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội. Pha phạm lỗi của Joelinton làm CĐV liên tưởng đến những cú “Clothesline” quen thuộc của bộ môn đấu vật biểu diễn WWE. “WWE nên ký hợp đồng với Joelinton ngay lập tức”, một CĐV bức xúc. Đồng quan điểm, người thứ 2 bình luận: “Joelinton nên trở thành một đô vật hơn là cầu thủ”.

joe-1700935207.jpg
Joelinton thản nhiên vung tay vào mặt Reece James.

Chỉ vài ngày trước, Joelinton đã bị đuổi khỏi sân bởi thẻ đỏ, cũng sau một pha vung tay vào mặt đối thủ, trong trận Brazil thua Argentina 0-1 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ ngay trên sân nhà Maracana. Tiền vệ sinh năm 1996 vào sân ở phút 70 nhưng đến phút 82 đã được “đi tắm sớm”.

Trở lại với trận đấu tại St James’ Park, tổ trọng tài bỏ qua tình huống phạm lỗi của Joelinton nhưng sau đó đã rút thẻ vàng thứ 2 đầy quyết đoán để truất quyền thi đấu của Reece James ở phút 73 vì lỗi kéo người. Phát biểu sau trận, HLV Mauricio Pochettino không hài lòng với trọng tài: “Những quyết định bất công thường xuyên xảy ra trong bóng đá nhưng chúng tôi cần phải học cách chấp nhận”.

Trước Newcastle, Chelsea để thủng lưới sớm nhưng đã có bàn gỡ hòa sau siêu phẩm đá phạt của Raheem Sterling. Tuy nhiên, sai sót ở hàng thủ cùng việc phải chơi với 10 người khiến "The Blues" trả giá bằng 3 bàn thua trong phần còn lại của trận đấu. Đại diện Tây London tiếp tục phong độ tệ hai ở Premier League với chỉ 1 trận thắng trong 5 vòng gần nhất.

Thất bại tại St James" Park khiến Chelsea giậm chân ở giữa BXH với 16 điểm, kém nhóm dự Champions League 9 điểm. Trong khi đó, Newcastle tạm chiếm vị trí thứ 6 của MU với 23 điểm.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm