Quảng cáo

Sao Premier League bị cấm thi đấu vì lỗi 15 năm mới xuất hiện

Thứ ba, 28/11/2023 21:31 PM (GMT+7)
A A+

Lewis Dunk bị kết tội “lăng mạ trọng tài” và phải nghỉ thi đấu 2 trận tiếp theo tại Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu giữa Nottingham và Brighton ở vòng 13 Premier League 2023/24, Lewis Dunk bị truất quyền thi đấu với 2 tấm thẻ vàng chỉ trong 12 giây. Phút 74, đội trưởng của Brighton phản ứng quyết liệt với quyết định cho chủ nhà hưởng phạt đền của ông Anthony Taylor và phải nhận thẻ vàng. Chưa dừng ở đó, Dunk tiếp tục có lời lẽ xúc phạm đến trọng tài chính và phải nhận thêm tấm thẻ vàng thứ 2.

Theo quy định tại Premier League, một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng thông thường sẽ chỉ bị treo giò một trận. Tuy nhiên, Dunk đã phạm lỗi “xúc phạm, lăng mạ trọng tài khi trận đấu đang diễn ra”, nên án treo giò sẽ tăng lên thành 2 trận.

lew-1701165998.jpg
Lewis Dunk thiếu kiềm chế khi đội nhà chịu phạt đền.

Theo BBC, cầu thủ đầu tiên phải chịu hình phạt này là Alan Smith, trong trận đấu giữa Newcastle và Man United vào tháng 1/2008. 4 năm sau, vào tháng 3/2012, Lee Cattermole cũng bị đuổi vì lăng mạ trọng tài, nhưng đó hành động của tiền vệ người Anh diễn ra sau tiếng còi mãn cuộc của trận đấu giữa Sunderland và Newcastle.

Phát biểu trong buổi họp báo mới đây, HLV của Brighton, Robert De Zerbi cho biết Dunk đã xin lỗi đồng đội vì khoảnh khắc thiếu kiềm chế: “Lewis là một người đàn ông tốt. Nhưng ai cũng có lúc phạm sai lầm. Theo quan sát của tôi, đó là một tình huống không rõ ràng. Chúng tôi chỉ biết chấp nhận quyết định của trọng tài”.

Brighton chơi thiếu người nhưng vẫn giành thắng lợi 3-2 trước Nottingham, qua đó chấm dứt chuỗi 6 trận toàn hòa và thua tại Premier League. “Mòng biển” xếp thứ 8 với 22 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu khoảng cách 4 điểm. 

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm