Quảng cáo

Đội bóng tí hon tạo cú sốc lớn nhất ở CAN Cup

Thứ tư, 17/01/2024 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Namibia, đội tuyển có đội hình giá 6,3 triệu euro tạo ra một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử Giải Vô địch các Quốc gia Châu Phi (AFCON hay CAN) hôm 17/1.

Nghe nội dung bài viết

Dù CAN 2023 mới diễn ra được một lượt trận của vòng bảng, việc Namibia quật ngã Tunisia sẽ là cú sốc lớn bậc nhất tại giải năm nay. Bàn thắng ở phút 88 từ cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Deon Kavndji giúp đội tuyển đứng hạng 115 thế giới hạ gục đối thủ xếp trên 87 bậc.

Tunisia sở hữu dàn cầu thủ chất lượng trở về từ các câu lạc bộ danh tiếng tại châu Âu như Elias Achouri (Copenhagen), Mohamed Ali Ben Romdhane (Ferencvaros), Ellyes Skhiri (Frankfurt), Anis Ben Slimane (Sheffield), Montassar Talbi (Lorient),... Đội tuyển này là ứng viên cho ngôi vô địch và cũng vừa góp mặt tại World Cup 2022. 

tu-1705460672.jpg
Tunisia thua ê mặt ở trận ra quân tai vòng bảng cúp vô địch châu Phi.

Ở chiều ngược lại, Namibia chưa từng thắng trận nào ở CAN Cup trong lịch sử tham dự. Đây cũng chỉ mới là lần thứ tư đội tuyển này tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Phi cấp ĐTQG. Namibia nằm trong số những đội yếu nhất CAN Cup 2023, với tổng giá trị đội hình chỉ khoảng 6,3 triệu euro (theo Transfermarkt). Cầu thủ được định giá cao nhất của Namibia là tiền đạo Peter Shalulile. Anh được định giá 2,2 triệu euro.

CAN Cup 2023 diễn ra từ ngày 13/1 đến 11/2. Giải đấu chứng kiến nhiều bất ngờ ở loạt trận đầu tiên vòng bảng. Các ứng viên cho chức vô địch như Nigeria, Ai Cập hay Cameroon đều bị những đối thủ yếu hơn cầm hòa. Song, việc Namibia đánh bại Tunisia chắc chắn là bất ngờ lớn nhất của giải tính đến hiện tại.

Author Thethao247.vn BLV Bá Ngọc / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT