Quảng cáo
thethao247.vn

Xong! Tương lai của 'gã điên' được ấn định tại Atletico Madrid

Thứ hai, 09/10/2023 17:29 PM (GMT+7)
A A+

HLV Diego Simeone chuẩn bị ký hợp đồng mới với Atletico Madrid, tiếp tục gắn bó sau 12 năm thành công.

Nghe nội dung bài viết

Diego Simeone bắt đầu dẫn dắt Atletico vào năm 2011 và đã có 12 năm thành công trên cương vị huấn luyện viên của câu lạc bộ này. 

Theo nhà báo Fabrizio Romano, một thỏa thuận cho nhà cầm quân 53 tuổi sắp được công bố. Hai bên đã thống nhất bằng lời nói và giờ chỉ cần ký kết là mọi chuyện hoàn tất. Dự kiến, ông sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, nghĩa là ông sẽ ở lại câu lạc bộ cho đến cuối mùa giải 2026-27.

Sau gần 12 năm làm huấn luyện viên Atleti, Simeone sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị và tiếp tục ở lại đây. Trong thời gian đó, Simeone đã giúp Atletico giành chức vô địch La Liga vào năm 2014 và 2021, cũng như vô địch Copa del Rey vào năm 2013.

Xong! Tương lai của 'gã điên' được ấn định tại Atletico Madrid 338888
HLV Simeone đã gắn bó với Atletico trong hơn 1 thập kỷ. Ảnh: Getty.

Ông cũng giúp CLB gây ấn tượng ở đấu trường châu Âu khi hai lần giành chức vô địch Europa League và tham dự hai trận chung kết Champions League – cả hai đều thua Real Madrid. Ông đã chỉ đạo 637 trận đấu trên cương vị HLV Atletico, với 376 trận thắng, 147 trận hòa và 114 trận thua.

Simeone đã 4 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của La Liga và hiện là HLV có thời gian làm việc lâu nhất ở La Liga cũng như ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Tại Premier League, Jurgen Klopp là HLV tại nhiệm lâu nhất hiện nay, khi tiếp quản Liverpool vào tháng 10/2015.  

Simeone được CLB Ả Rập Al Ahli trong mùa hè vừa qua nhưng ông đã từ chối. Mức lương hàng năm hiện tại của Simeone là 39 triệu Bảng ở Madrid, tương đương khoảng 50 triệu USD. Điều này khiến nhà cầm quân người Argentina trở thành HLV được trả lương cao nhất trong bóng đá thế giới hiện nay.

Tại La Liga, Atletico hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 với 16 điểm sau 7 trận. Nhờ có Simeone, họ duy trì thành tích top 3 trong nhiều năm trở lại đây.

12 năm của Simeone ở Atletico. Video: Dugout.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT