Quảng cáo
thethao247.vn

Vlahovic gánh hàng công, Juventus lần thứ 15 vô địch Coppa Italia

Thứ năm, 16/05/2024 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng của Vlahovic vào lưới Atalanta đã giúp Bà Đầm Già giải được cơn khát danh hiệu kéo dài 3 năm ròng.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 16/5, Juventus đã giành chiến thắng 1-0 trước Atalanta để đem về chiếc cúp Coppa Italia lần thứ 15 trong lịch sử, nhờ pha lập công từ sớm của Dusan Vlahovic. Đây là chiếc cúp đầu tiên mà đoàn quân của Massimiliano Allegri có được sau ba năm hạn hán danh hiệu. 

Juventus - đội giữ kỷ lục về số lần vào chung kết (22) và số lần vô địch (15) trong lịch sử Cúp quốc gia Ý, đã không giành được danh hiệu nào kể từ mùa giải 2020/21 - năm mà họ cũng đánh bại Atalanta trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. 

Với danh hiệu này, Allegri đã chính thức trở thành HLV đầu tiên giành được Coppa Italia tới 5 lần trong lịch sử, vượt qua thành tích của Sven-Goran Eriksson và Roberto Mancini - những người đã có 4 lần nâng cúp.

1-1715830830.jpg
Vlahovic ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Atalanta. Ảnh: Getty Images.

Dusan Vlahovic đã đưa Juventus dẫn trước ngay phút thứ 4 tại Stadio Olimpico, khi anh nhận đường chuyền từ Andrea Cambiaso và xâm nhập vòng cấm, sau đó tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Marco Carnesecchi.

Vlahovic - người cũng ghi bàn trong trận chung kết mà Juventus thua Internazionale năm 2022 (với tỷ số 4-2), đã trở thành cầu thủ thứ ba của Juventus ghi bàn trong hai trận chung kết Coppa Italia, sau John Charles (các mùa 1958-59, 1959-60) và Savino Bellini (các mùa 1937-38, 1941-42).

Tiền đạo người Serbia suýt nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 72, anh có cú sút đẹp mắt sau đường chuyền căng ngang của Cambiaso, bóng bật ra trước mặt Carnesecchi và đi vào lưới, song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Juventus nhanh chóng chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công để bảo vệ lợi thế dẫn trước, họ thành công ngăn cản Atalanta không thể tung ra cú sút trúng đích nào trong suốt cả trận đấu.

2-1715830734.JPG
Pha lập công ở phút thứ 4 của Dusan Vlahovic là đủ để Juve lần thứ 15 đoạt cúp. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với Mediaset sau chiến thắng, HLV Allegri hạnh phúc nói: “Rất mừng cho các chàng trai, họ đã mang lại niềm vui cho câu lạc bộ, cho người hâm mộ và cho tôi. Chiến thắng không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó nằm trong DNA của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã làm tất cả những gì phải làm, lọt vào Champions League và lọt vào trận chung kết Coppa Italia, các cầu thủ của tôi đã làm rất tốt để giành chiến thắng”.

"Nếu tôi không còn là HLV của Juventus vào năm tới, có nghĩa là tôi đã bị chính giới truyền thông sa thải, dù cho tôi đã đưa CLB tiến tới C1, vô địch Cúp Quốc gia Ý. Câu lạc bộ sẽ tự đưa ra những đánh giá của mình”.

3-1715831339.jpg
Đây là chức vô địch đầu tiên trong vòng 3 năm qua của Juventus.Ảnh: Getty Images.

Người ghi bàn thắng duy nhất giúp Bà Đầm Già giải cơn khát danh hiệu, giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất chung kết Cup Italy, và có lần đầu tiên đoạt danh hiệu trong màu áo Juventus, Dusan Vlahovic chia sẻ: “Thật khó để nói hết, nhưng tôi chỉ có thể cảm ơn tất cả mọi người.Chúng tôi biết những khó khăn mình gặp phải, nhưng cuối cùng chúng tôi đã đạt được mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Tôi rất tiếc vì Scudetto, nhưng Inter đã giành được nó một cách xứng đáng”.

"Chúng tôi rất hạnh phúc, nhưng năm tới chúng tôi phải đặt mục tiêu giành được mọi thứ. DNA của Juventus đòi hỏi điều này”.

Trong khi đó, Atalanta đã thua trận chung kết Cúp Italy lần thứ năm liên tiếp và mới chỉ giành được một danh hiệu trong lịch sử - Cúp Italy mùa 1962/63. Đoàn quân của Gian Piero Gasperini vẫn còn cơ hội khác, khi họ sẽ đối đầu với tân vô địch Bundesliga - Bayer Leverkusen trong trận chung kết Europa League diễn ra tại vào ngày 22/5 tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT